Giá vàng hôm nay 17/10:

Vàng tăng vọt sau doanh số bán lẻ đáng thất vọng của Mỹ

Giá vàng đã cao hơn gần 10 USD sau khi báo cáo về doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 9 không đạt như kỳ vọng. 

Vàng tăng cao trở lại chỉ là vấn đề thời gian Giá vàng hôm nay 15/10: Chưa kịp giảm sâu, vàng đã quay đầu tăng nhẹ Thương chiến Mỹ -Trung hạ nhiệt, kéo vàng tụt giảm

Trên sàn Kitco, giá vàng đầu giờ sáng ngày 17/10 theo giờ Việt Nam là 1.490- 1.491, tăng khoảng 10 USD so với ngày hôm trước.

vang tang vot sau doanh so ban le dang that vong cua my
Vàng tăng giá khi người Mỹ chi tiêu ít hơn. Ảnh minh họa

Chuyên gia thị trường Neils Christensen cho biết, vàng đã quay trở lại vùng tăng giá khi người tiêu dùng Mỹ chi tiêu ít hơn dự kiến.

Doanh số bán lẻ của Mỹ đã giảm 0,3% trong tháng 9 sau khi tăng 0,6% trong tháng 8, theo dữ liệu mới nhất từ ​​Bộ Thương mại Mỹ. Trước đó, doanh số này được kỳ vọng sẽ tăng 0,3%.

Jim Wyckoff cũng xem đây là dữ liệu kinh tế mới nhất là hỗ trợ cho vàng.

Bên cạnh đó, thị trường vẫn còn mối quan ngại về việc Anh rời liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận. Các hành động gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ với Syria khiến điểm nóng này một lần nữa trở thành yếu tố địa chính trị có thể tác động tới thị trường tài chính.

Sau những tín hiệu lạc quan về thỏa thuận bước 1 của Mỹ - Trung Quốc, các nhà đầu tư đã mất dần kì vọng. Tuy nhiên, mới đây Bắc Kinh đã phát đi một tín hiệu tích cực hơn cho thấy Trung Quốc cùng thuyền với Mỹ và đã sắp thực hiện một phần của thỏa thuận.

Chỉ số giá tiêu dùng khu vực đồng Euro trong tháng 9 đã tăng 0,2% so với tháng 8 và tăng 0,8% so với cùng kỳ năm trước. Những con số đó phù hợp với kỳ vọng của thị trường và tiếp tục cho thấy các nền kinh tế lớn trên thế giới không chiến đấu với lạm phát, mà thay vào đó là chiến đấu với giảm phát.

Trước đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF đã công bố một báo cáo dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu ở mức 3% vào năm 2019, giảm từ mức dự báo tăng trưởng 3,2% của IMF vào tháng Bảy. IMF đổ lỗi cho các tranh chấp thương mại toàn cầu đã "kéo tụt" nền kinh tế toàn thế giới.

Trong nước, giá vàng cuối phiên ngày 16/10 sụt giảm. DOJI niêm yết giá vàng ở mức 41,380 - 41,680 triệu đồng/lượng. SJC niêm yết giá vàng ở mức 41,420 - 41,690 triệu đồng/lượng.

Huyền My
Phiên bản di động