Giá vàng hôm nay 18/10: 

Vàng phục hồi tích cực nhưng chưa thể tiến xa

Những diễn biến tích cực ở châu Âu và triển vọng kém tươi sáng của Mỹ kéo đồng USD đi xuống và đẩy vàng đi lên. Vàng đã tăng trong 2 ngày liên tiếp nhưng vẫn chưa vượt khỏi mốc 1.500 USD/oz. 
Vàng tăng vọt sau doanh số bán lẻ đáng thất vọng của Mỹ Vàng tăng cao trở lại chỉ là vấn đề thời gian EU-Anh khó đạt thoả thuận Brexit trong tuần này

Tính đến đầu giờ sáng ngày 18/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.491,7 - 1.492,7 USD/oz. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.496 USD/ounce.

vang phuc hoi tich cuc nhung chua the tien xa
Giá vàng vẫn dao động ở khoảng dưới 1.500 USD/oz. Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới tăng khá mạnh trong bối cảnh những diễn biến tích cực ở châu Âu và triển vọng kém tươi sáng của Mỹ kéo đồng USD đi xuống và tác động tiêu cực tới vàng.

Theo đó, Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố số liệu số lượng nhà khởi công trong tháng 9 chỉ đạt 1,256 đơn vị, giảm 9,4% so với mức tăng 1,6% trong tháng 8. Con số trong tháng 9 cũng thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Vàng tăng giá còn do đồng USD giảm khá mạnh, không chỉ vì số liệu kinh tế u ám mà còn do Liên minh châu Âu (EU) và Anh đã đạt được thỏa thuận Brexit sau nhiều ngày đàm phán căng thẳng, với các phiên thảo luận xuyên đêm.

Chia sẻ trên Twitter, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, chính quyền của ông đạt được một thỏa thuận “tuyệt vời” và kỳ vọng ngày 19/10 tới nghị viện Anh sẽ cho phép chính phủ của ông thực hiện việc rút khỏi EU (Brexit).

Theo một ngân hàng Canada, khả năng phục hồi của vàng đang tiến vào giai đoạn tương đối tích cực. Theo đó, giá kim loại quý sẽ trở lại qua ngưỡng kháng cự quan trọng vào cuối năm nay và sẽ được hỗ trợ tốt khoảng 1.600 USD/oz trong 2 năm tới.

Các nhà phân tích tại CIBC đã điều chỉnh dự báo giá vàng và bạc của họ trong quý IV và đến năm 2021. Báo cao cho biết: "Các dấu hiệu của một môi trường thuận lợi cho hàng hóa xuất hiện vào cuối năm ngoái và đã tiếp tục xây dựng trong suốt năm 2019. Nhận định ban đầu của chúng tôi hiện đang diễn ra. Chúng ta tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng toàn cầu chậm lại, một FED ôn hòa hơn và lãi suất thực dưới 2% thúc đẩy nhu cầu đối với hàng hóa và gây ra sự tách rời trong mối quan hệ tiêu cực giữa vàng và đồng đô la Mỹ".

Các ý kiến được đưa ra khi vàng đã được hưởng lợi từ dòng chảy trú ẩn an toàn mới. Đã mất nhiều thời gian để đẩy các nhà đầu tư trở lại vàng; động thái mới nhất đã được kích hoạt sau khi số lượng bán lẻ tháng 9 tại Mỹ đáng thất vọng.

Theo một số nhà phân tích, dữ liệu kinh tế đáng thất vọng tiếp tục hỗ trợ kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối tháng.

Trên thị trường vàng trong nước, tính đến đầu giờ sáng ngày 18/10 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 khoảng 20-50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,470 - 41,700 triệu đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,430 -41,720 triệu đồng/lượng.

Huyền My
Phiên bản di động