UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Hải Phòng tạo điều kiện cho việc trung chuyển hàng hóa

UBND tỉnh Hải Dương đề nghị UBND TP Hải Phòng hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Hải Dương: Thêm 7 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 TP Hải Dương phát thẻ đi chợ để hạn chế người dân ra đường Hải Dương: Những phương tiện nào được hoạt động trên địa bàn tỉnh trong thời gian cách ly xã hội?

UBND tỉnh Hải Dương trân trọng cảm ơn UBND TP Hải Phòng đã hỗ trợ tích cực tỉnh Hải Dương phòng, chống dịch Covid-19 trong những ngày qua. Tuy nhiên, hiện nay việc lưu thông hàng hóa từ tỉnh Hải Dương vào thành phố Hải Phòng vẫn còn vướng mắc.

Để tạo điều kiện nhanh nhất cho việc vận chuyển hàng hóa đi tiêu thụ; đặc biệt là nông sản xuất khẩu, hàng hóa đông lạnh của tỉnh Hải Dương vào Hải Phòng, UBND tỉnh Hải Dương đề nghị UBND TP Hải Phòng thống nhất tạo điều kiện cho việc trung chuyển hàng hóa để giảm bớt các điều kiện, thủ tục nhưng vẫn bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch.

UBND tỉnh Hải Dương đề nghị UBND TP Hải Phòng tạo điều kiện cho việc trung chuyển hàng hóa
Ảnh minh họa

Cụ thể, để đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các phương tiện chở hàng hóa của tỉnh (lái xe có giấy xác nhận kết quả âm tính SAR-CoV-2 bằng phương pháp PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương) đến tập kết tại khu vực chốt kiểm dịch giáp ranh giữa Hải Dương với Hải Phòng để lại xe và lái xe từ phía Hải Phòng đến điều khiển phương tiện lưu thông vào địa bàn thành phố Hải Phòng.

Đối với hàng hóa vận chuyển bằng xe đầu kéo có thể thực hiện bằng việc đổi đầu kéo và lái xe đi từ tỉnh Hải Dương bằng đầu kéo và lái xe từ thành phố Hải Phòng.

Việc bố trí lái xe, phương tiện và cách thức giao nhận do các doanh nghiệp của Hải Dương và Hải Phòng liên hệ và chịu trách nhiệm.

Bắt đầu từ 13 giờ chiều 20/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương (CDC) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 cho các lái xe vận chuyển hàng hóa.

CDC Hải Dương bố trí khu vực Phòng khám chăm sóc sức khỏe sinh sản (ngõ 144 Quang Trung, phường Quang Trung, TP Hải Dương) làm nơi đăng ký và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho lái xe.

Chỉ tính từ chiều 20 đến sáng 21/2, CDC Hải Dương đã xét nghiệm cho khoảng 500 lái xe. Các lái xe khi đến lấy mẫu mang theo bằng lái xe và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

Để đảm bảo an toàn về khoảng cách khi thực hiện lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho lái xe, từ chiều nay 21/2, CDC Hải Dương đã chuyển địa điểm lấy mẫu từ trụ sở của Trung tâm ra Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, thành phố Hải Dương.

Hoàng Duy
Phiên bản di động