U23 Việt Nam vs U23 Indonesia: Tất cả là định mệnh

Đúng đến phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, mọi nỗ lực của các tuyển thủ U23 Việt Nam cuối cùng cũng được đền đáp bằng cú đánh đầu thành bàn của Triệu Việt Hưng.
u23 viet nam vs u23 indonesia tat ca la dinh menh

Theo đó, bóng đá Việt Nam chưa bao giờ gặp dễ dàng khi đối đầu Indonesia ở mọi cấp độ. Lần này cũng vậy, bất chấp việc U23 Indonesia đã để thua U23 Thái Lan 0-4 ở trận ra quân.

Ở trận thi đấu này, HLV Park Hang Seo đã kéo Quang Hải trở lại đội hình xuất phát. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, U23 Việt Nam tạo ra thế trận nhỉnh hơn cả về tỷ lệ kiểm soát bóng, số cơ hội và số lần dứt điểm. Nhưng trong suốt 45 phút đầu tiên, đội bóng của người thầy Hàn Quốc không tạo ra được bất cứ một cơ hội rõ rệt nào để mở tỷ số trận đấu.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, thế trận không thay đổi nhiều dù HLV Park Hang Seo đã tăng cường hàng công bằng việc đẩy Văn Hậu ra cánh và tung Danh Trung vào sân. Vấn đề lớn nhất của U23 Việt Nam gặp phải là khả năng phối hợp không tốt. Rất nhiều đường chuyền sai vị trí và những pha xử lý thiếu gọn gàng khiến chất lượng tấn công bị ảnh hưởng.

Về cuối trận, U23 Việt Nam tăng tốc nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng áp lực là không đủ lớn. Niềm hy vọng lớn nhất của U23 Việt Nam, Quang Hải cũng không thể tạo ra sự khác biệt từ những cú đá phạt ngoài vòng cấm.

Khi mà tất cả đều nghĩ tới một kết quả hòa 0-0 thì bàn thắng lại đến với U23 Việt Nam. Người đã làm nổ tung khán đài trên sân Mỹ Đình là tiền vệ Triệu Việt Hưng với cú lắc đầu tinh tế ở phút bù giờ thứ 4 sau pha đá phạt góc của Quang Hải.

Với bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng cũng là đủ để U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm trước U23 Indonesia. Tuy vậy, sau lượt trận thứ 2, thầy trò Park Hang Seo đã mất ngôi đầu bảng K vào tay U23 Thái Lan, đội bóng đã đè bẹp U23 Brunei với tỷ số 8-0 ở trận đấu trước đó.

Như vậy, ở lượt trận hạ màn, U23 Việt Nam buộc phải đánh bại U23 Thái Lan để giành ngôi đầu bảng K. Còn với U23 Indonesia, họ đã chính thức bị loại sau 2 trận ra quân toàn thua.

Đức Trọng
Phiên bản di động