U23 Thái Lan bị loại tức tưởi vì VAR, “vỡ mộng” giành vé Olympic

U23 Thái Lan đã phải dừng bước trước ngưỡng cửa bán kết khi thất bại 0-1 trước U23 Saudi Arabia. Với trận thua này, đoàn quân của HLV Nishino đã không thể hoàn thành chỉ tiêu giành vé dự Olympic Tokyo 2020 đã đề ra trước giải đấu.
Kết quả bóng đá hôm nay: U23 Thái Lan đoạt vé vào tứ kết U23 châu Á Ngôi sao của U23 Thái Lan tự tin về một chiến thắng trước Australia Kết quả bóng đá hôm nay: U23 Thái Lan hủy diệt U23 Bahrain

Trận tứ kết đầu tiên của vòng chung kết U23 châu Á 2020 giữa U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia đã khởi đầu với những ưu thế dành cho đội chủ nhà.

U23 Thái Lan đã suýt nữa mở tỷ số khi tiền đạo Suphanat Muaenta có cú sút trúng cột dọc từ đầy tiếc nuối.

U23 Saudi Arabia đã nhanh chóng ổn định lại đội hình và có những "ăn miếng trả miếng" với đội chủ nhà bằng những pha tấn công ở tốc độ cao.

Đội bóng Tây Á cũng tạo ra nhiều cơ hội đáng kể nhưng đều bị bỏ lỡ, trong đó có pha đệm bóng cận thành lên trời của tiền đạo Abdullah Al-Hamdan.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp đấu, hai đội tăng tốc khiến trận đấu trở nên sôi nổi. Liên tiếp là những tình huống hãm thành được cầu thủ đôi bên tạo ra nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Bức ngoặt của trận đấu đến ở phút 75, Abdullah Al-Hamdan ngã xuống trong vòng cấm sau pha va chạm với Sorawit Panthong của U23 Thái Lan.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf ban đầu cho U23 Saudi Arabia hưởng quả đá phạt trực tiếp vì lỗi kéo người ngoài vòng cấm của cầu thủ U23 Thái Lan.

u23 thai lan bi loai tuc tuoi vi var vo mong gianh ve olympic
U23 Thái Lan bị loại đầy tức tưởi vì quả penalty gây tranh cãi.


Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến của tổ trọng tài VAR, ông đã quyết định cho đội bóng Tây Á hưởng một quả phạt 11m. Ngay sau đó, chính Abdullah Al-Hamdan sau đó đã ghi bàn trên chấm 11m để mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng này, U23 Saudi Arabia tiếp tục dồn ép đội chủ nhà và liên tiếp có được những cơ hội ăn bàn. Mặc dù vậy, sự vô duyên trong những pha dứt điểm đã khiến họ không thể gia tăng cách biệt.

Trong những phút còn lại, đoàn quân của HLV Nishino đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng các cầu thủ U23 Thái Lan đã không thể lật ngược tình thế.

Thậm chí, nếu thủ môn Korraphat không chơi tốt thì U23 Thái Lan đã ít nhất phải nhận thêm ít nhất là 2 bàn thua nữa.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1 – 0 dành cho U23 Saudi Arabia, cùng với tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết. U23 Thái Lan đành ngậm ngùi chia tay vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, U23 Australia đã đánh bại U23 Syria cùng với tỷ số 1 – 0 và giành tấm vé tiếp theo vào vòng bán kết.

Đội hình ra sân:

U23 Thái Lan (4-5-1): Nareechan, Thitathorn, Thitawee, Supachai, Kritsada, Supachok, Meechok, Sorawit, Jaroensak, Supachai, Suphanat.

U23 Saudi Arabia (4-4-2): Al Yami, Dubaysh, Al Tambakti, Al-Hindi, Al Najei, Al Hassan, Al Ghannam, Saud Abdulhamid, Al Hamdan, Al-Khulaif, Mukhtar Ali.

Bàn thắng: Al Hamdan 78' (pen)

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động