Tỷ phú Trịnh Văn Quyết: Đoàn kết là sức mạnh giúp Bamboo Airways thành công

Chủ tịch Trịnh Văn Quyết cho rằng phía sau thành công của Bamboo Airways là những công sức thầm lặng không thể đo đếm, là sức mạnh đoàn kết của cả một tập thể.
Bamboo Airways báo lãi 303 tỷ ngay năm đầu cất cánh thương mại Tỷ phú Trịnh Văn Quyết phủ nhận mua lại siêu máy bay từ Trung Quốc

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Hãng hàng không Bamboo Airways đã có những chia sẻ trên trang cá nhân về hãng bay của mình nhân dịp đón năm mới, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo đó, ông Quyết cho biết, năm Kỷ Hợi - 2019 vừa qua với riêng ông là một năm có nhiều thử thách, nhưng cũng là năm có những niềm vui khó quên.

Ông Quyết chia sẻ, thử thách lớn nhất của ông chắc chắn là việc đưa Bamboo Airways vào vận hành. Nhưng niềm vui lớn nhất cũng chính là Bamboo Airways đã và đang hoạt động ngày càng thành công.

ty phu trinh van quyet doan ket la suc manh giup bamboo airways thanh cong
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Bamboo Airways. Ảnh: FB cá nhân.

Ông chủ hãng bay cho biết, chỉ sau một năm, Bamboo Airways đi từ 3 máy bay lúc đầu lên 28 chiếc, từ 100 cán bộ nhân viên lên trên 2.000 người, từ hơn 300 chuyến bay/tháng đến lúc này là hơn 4.000 chuyến bay/tháng, vận chuyển 3 triệu lượt khách tuyệt đối an toàn, tỷ lệ đúng giờ luôn cao nhất toàn ngành, thị phần vươn lên top 3 thị trường, hãng hàng không được người tiêu dùng bình chọn có dịch vụ tốt nhất, hãng hàng không tư nhân đầu tiên khai thác dòng máy bay thân rộng...

"Phía sau các con số và dấu mốc ấy, là những công sức thầm lặng không thể đo đếm, là sức mạnh đoàn kết của cả một tập thể", Chủ tịch Bamboo Airways chia sẻ.

Bắt đầu bay thương mại từ tháng 1/2019, Bamboo Airways đang khai thác 34 đường bay nội địa và quốc tế. Đội bay của hãng dự kiến đạt con số 30 máy bay đến quý 1/2020, bao gồm 4 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Kết thúc năm 2019, Bamboo Airways thực hiện gần 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển xấp xỉ 3 triệu lượt khách, đạt tỷ lệ đúng giờ trung bình trên 94% cả năm, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam.

Tháng 12/2019, Bamboo Airways đã đón máy bay Boeing Dreamliner 787-9, trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng, đồng thời nhận Chứng nhận đánh giá An toàn Khai thác IOSA của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế sau chưa đầy một năm khai thác.

Bamboo Airways đang nhắm tới nắm giữ 30% thị phần hàng không nội địa trong năm 2020, mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế, mở rộng đội bay dự kiến lên 100 máy bay từ 25 máy bay hiện tại, bao gồm 12 máy bay thân rộng Boeing Dreamliner 787-9.

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động