Tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Đề thi tiếng Anh có nhầm lẫn do lỗi đánh máy

Kết thúc giờ làm bài môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM, một số thí sinh phản ánh câu 33 của đề thi môn này nhầm lẫn giữa 'young' và 'your' ở phần viết câu hoàn chỉnh.
Thi vào lớp 10 công lập Hà Nội: Đề Văn sát kiến thức, khó và hay ở câu nghị luận Sáng nay học sinh Hà Nội và TP.HCM thi môn Ngữ văn vào lớp 10 Hà Nội: 6 thí sinh được 2 giám thị phục vụ trong kỳ thi vào lớp 10

Cụ thể, ở phần câu hỏi, đề in là "Some years back young..." nhưng ở chỗ cho thí sinh viết câu hoàn chỉnh, đề in là "Some years back your...".

tuyen sinh lop 10 tai tphcm de thi tieng anh co nham lan do loi danh may

Trao đổi với lãnh đạo trực ban chỉ đạo thi, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, xác nhận đúng như phản ánh của thí sinh, đề thi môn tiếng Anh có nhầm lẫn do lỗi đánh máy. Sở sẽ làm việc với bộ phận phụ trách chuyên môn để sao cho không ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.

Ông Trần Hữu Thắng, giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3), nhận xét phản ánh của học sinh về đề thi môn tiếng Anh là do lỗi chính tả chứ đề không sai về nội dung. Sắp tới Sở cần họp với bộ phận ra đề và chấm thi để đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho học sinh.

Chiều nay, các thí sinh đã hoàn thành 2 môn thi ngữ văn và tiếng Anh. Sáng mai 3/6, thí sinh sẽ thi môn toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM.

Huyền My
Theo Thanh niên
Phiên bản di động