Tuổi trẻ Yên Thành thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ngày 27/7

Tuổi trẻ huyện Yên Thành (Nghệ An) đã thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang địa phương nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.
Tuổi trẻ ngành Y tri ân người có công Cuộc thi “Thank you Heroes”: Nơi tri ân những chiến binh áo trắng trên mặt trận chống dịch

Tối 26/7, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Yên Thành đã cùng thắp sáng những ngọn nến lung linh, ấm áp, tổ chức các hoạt động tưởng niệm tại các nghĩa trang, thể hiện lòng tri ân sâu sắc với những liệt sĩ anh hùng đã vì nước quên mình.

tuoi tre nghe an thap nen tri an tuong niem cac anh hung liet si ngay 277
Tuổi trẻ huyện Yên Thành, Nghệ An thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang huyện Yên Thành.

Tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, buổi Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, thế hệ trẻ đã báo công trước anh linh các anh hùng, tỏ lòng thành kính đối với các liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Trong không khí linh thiêng tại nghĩa trang Liệt sĩ huyện, nơi an nghỉ của hơn 400 người con ưu tú quê lúa Yên Thành, các đồng chí đại biểu và gần 500 đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, thắp hương tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

tuoi tre nghe an thap nen tri an tuong niem cac anh hung liet si ngay 277
tuoi tre nghe an thap nen tri an tuong niem cac anh hung liet si ngay 277
Cùng với đó là hoạt động thắp nến tri ân.

Tại đây, hàng trăm ngọn nến được thắp lên các lư hương, sáng đỏ sưởi ấm thêm linh hồn các chiến sĩ đã hi sinh cho độc lập dân tộc.

Thời gian qua, tuổi trẻ huyện Yên Thành đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tưởng nhớ công ơn cha ông đi trước như: “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng”, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên...

tuoi tre nghe an thap nen tri an tuong niem cac anh hung liet si ngay 277
Đoàn viên, thanh niên dành phút tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Yên Thành còn tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật tái hiện không khí hào hùng về một thời kháng chiến oanh liệt. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn Yên Thành đã trao tặng 10 suất quà đến những người có công với cách mạng.

tuoi tre nghe an thap nen tri an tuong niem cac anh hung liet si ngay 277
Ban Thường vụ Huyện đoàn Yên Thành trao các suất quà cho các thương bệnh binh trên địa bàn huyện.

Cùng thời điểm tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tại các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Nghệ An, các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân và các hoạt động thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng.

Chia sẻ thêm về việc làm có ý nghĩa thiết thực này, đoàn viên Nguyễn Viết Minh cho biết: “Đây là năm thứ 3 mình tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Mình thấy hoạt động này rất có ý nghĩa, vừa là dịp để mọi người nhìn lại những công lao của các chiến sĩ đã hi sinh vừa là dịp để tưởng nhớ và tri ân linh hồn những người đã khuất”.

Kiều Vân
Phiên bản di động