Tuổi trẻ TP Hải Dương tích cực hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Các đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) của 25 phường, xã cùng chi đoàn giáo viên các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn TP Hải Dương đã tích cực tham gia hỗ trợ cùng với lực lượng trong công tác tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Hải Dương tiếp tục không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 Lướt nhẹ sông sen, khám phá vườn vải thiều chín đỏ ở Thanh Hà, Hải Dương 4 ngày liên tiếp tỉnh Hải Dương không có ca nhiễm mới Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đội hình TNTN của 25 phường, xã cùng Chi đoàn giáo viên các trường TH, THCS trên địa bàn TP Hải Dương đã tích cực cử lực lượng tham gia hỗ trợ cùng với trạm y tế phường, xã và cơ quan chuyên môn trong công tác tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố.

đoàn thanh niên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm
Lực lượng đoàn thanh niên tiến hành đo thân nhiệt cho người dân.

Đoàn viên thanh niên tiến hành đo thân nhiệt, hỗ trợ khai báo y tế, hướng dẫn thực hiện giãn cách an toàn, nhắc nhở người dân rửa tay sát khuẩn trước và sau khi thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm, nhập dữ liệu xét nghiệm vào hệ thống...

đoàn thanh niên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm
Đoàn thanh niên hỗ trợ khai báo y tế, đảm bảo khoảng cách an toàn.

Trong quá trình hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, đoàn viên thanh niên thực hiện theo đúng quy trình và đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Buổi sáng bắt đầu từ 7h00 - 11h30, buổi chiều từ 13h30 - 20h, các đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại địa điểm lấy mẫu xét nghiệm. Trong quá trình hỗ trợ, đoàn viên, thanh niên được trang bị quần áo bảo hộ, mũ chắn giọt bắn, găng tay y tế, khẩu trang, đảm bảo an toàn trong quá trình hỗ trợ lấy mẫu.

thanh niên tình nguyện tại chốt
“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Song song cùng với công tác hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, Thành đoàn Hải Dương cũng đã và đang huy động lực lượng tình nguyện viên tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch và khu vực cách ly tập trung. Đây đều là các hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của tuổi trẻ thành phố Hải Dương.

Hoàng Duy
Phiên bản di động