Tuổi trẻ Hải Dương trao tặng ảnh phục chế cho thân nhân liệt sỹ

Hoạt động này nhằm khởi động cho dự án trao tặng ảnh cho các gia đình anh hùng liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong năm 2024.
Phê duyệt quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 Hải Dương sắp công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 Hải Dương sắp có dự án Khu khách sạn và nhà chung cư hỗn hợp

Chiều 21/12, Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp cùng các bạn trẻ nhóm Team Lee tổ chức thăm, tặng quà cho 3 gia đình mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Nam Sách và huyện Thanh Hà nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023).

3 gia đình gồm các mẹ: Đặng Thị Bưởi, Lê Thị Luỹ (huyện Nam Sách) và Vũ Thị Cồ (huyện Thanh Hà). Mỗi gia đình đều có 2 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho nền hòa bình, độc lập của dân tộc.

Tuổi trẻ Hải Dương trao tặng ảnh phục chế cho thân nhân liệt sỹ
Gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị Cồ (huyện Thanh Hà) xúc động khi nhận được món quà ý nghĩa.

Theo đó, Tỉnh đoàn cùng các bạn trẻ nhóm Team Lee đã trao tặng 4 bức ảnh chân dung liệt sĩ tới 3 mẹ Việt Nam anh hùng.

Trên nền những bức ảnh liệt sĩ đã bị mờ, nhòe theo thời gian, qua bàn tay, khối óc và sự vận dụng các công nghệ hiện đại của nhóm Team Lee, những bức ảnh đã được phục dựng màu một cách rõ nét và chân thực nhất.

Tuổi trẻ Hải Dương trao tặng ảnh phục chế cho thân nhân liệt sỹ
Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Lũy (xã An Sơn, Nam Sách) rất xúc động khi nhận được bức ảnh 2 người con trai liệt sĩ.

Gặp lại dáng hình các con qua những bức ảnh màu rõ nét, cả 4 người mẹ Việt Nam anh hùng tuổi đã ngoài 100 đều xúc động, cảm ơn tấm lòng thế hệ trẻ.

Tại chương trình, đồng chí Dương Thị Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương đã thăm, hỏi, động viên tinh thần các mẹ Việt Nam anh hùng, bày tỏ sự biết ơn tới sự hy sinh, mất mát của gia đình các anh hùng liệt sĩ và kính chúc các mẹ luôn mạnh khỏe, luôn truyền ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ ngày hôm nay.

Tuổi trẻ Hải Dương trao tặng ảnh phục chế cho thân nhân liệt sỹ
Đồng chí Dương Thị Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương (áo xanh) và nhóm Team Lee tặng ảnh liệt sĩ Vương Văn Ngà cho mẹ Đặng Thị Bưởi (xã Minh Tân, Nam Sách).

Anh Nguyễn Bùi Hà, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã trao những phần quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời, anh Nguyễn Bùi Hà khẳng định, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng Tỉnh đoàn trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa cũng như các hoạt động cộng đồng khác trong thời gian tới.

Đây là lần đầu tiên Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với nhóm Team Lee phục dựng, tặng ảnh cho các liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này nhằm khởi động cho dự án trao tặng ảnh cho các gia đình anh hùng liệt sĩ trên địa bàn tỉnh trong năm 2024.

Hoàng Duy - Ngọc Anh
Phiên bản di động