Ngày Chủ nhật Đỏ chia sẻ giọt hồng, lan tỏa yêu thương

Được khởi động vào cuối tháng 12/2019, ngày Chủ nhật Đỏ sẽ đi qua 40 tỉnh thành với 80 điểm hiến máu, dự kiến tiếp nhận 45.000 - 50.000 đơn vị máu.
Lễ hội Xuân hồng - Chủ nhật đỏ ở Lạng Sơn : Tiếp nhận được trên 500 đơn vị máu Gần 1.000 người tham dự Lễ diễu hành “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XI

Sáng 22/12/2019, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đã diễn ra ngày hội chính của chương trình Chủ nhật Đỏ 2020.

ngay chu nhat do chia se giot hong lan toa yeu thuong

Theo Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư (Hà Nội), trong dịp năm mới và Tết từ tháng 12/2019 đến hết tháng 2/2020, Viện dự kiến cần 80.000 đơn vị máu để cung cấp cho 170 bệnh viện tại 25 tỉnh thành, bao phủ 40 triệu dân. Đây là nhu cầu rất bức thiết do gia tăng các trường hợp cấp cứu, phẫu thuật nặng, trong khi người hiến máu tình nguyện thường giảm sút trong dịp nghỉ Tết.

Ngày Chủ nhật Đỏ được tổ chức vào đúng dịp này, góp phần giảm nguy cơ thiếu máu điều trị. 11 năm qua, “Chủ nhật Đỏ” đã vận động được hơn 150.000 đơn vị máu hiến.

Trong ngày Chủ nhật Đỏ năm nay, nhiều tỉnh/thành phố sẽ phấn đấu tiếp nhận được hàng ngàn đơn vị máu như: Hà Nội: 6.000 đơn vị; TP Hồ Chí Minh: 3.000 đơn vị, Đắk Lắk 3.800 đơn vị, Tổ hợp Samsung Việt Nam: 3.000 đơn vị, Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định, Hà Nam, Hải Phòng, Thái Nguyên đều đăng ký trên 1.000 đơn vị máu.

Tại ngày hội chính ở Hà Nội, ngay từ sáng sớm, mặc dù trời mưa nhưng hàng ngàn đoàn viên, thanh niên, sinh viên Đại học Bách khoa và nhiều trường trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã có mặt xếp hàng để chờ tham gia hiến máu.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đầu đoàn diễu hành hưởng ứng Chủ nhật Đỏ tại ngày hội chính chương trình Chủ nhật Đỏ khai mạc ở trường Đại học Bách khoa (Hà Nội).

ngay chu nhat do chia se giot hong lan toa yeu thuong
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng Ban tổ chức và các vị khách mời diễu hành tại buổi lễ

Phó Thủ tướng khẳng định, hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, tham gia hiến máu tô thắm truyền thống thương người như thể thương thân của người Việt. Phó Thủ tướng mong muốn các đơn vị, ban ngành cần có thêm nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với người bệnh như tổ chức hiến máu và hoạt động hỗ trợ bệnh nhân như chương trình Chủ nhật Đỏ.

ngay chu nhat do chia se giot hong lan toa yeu thuong
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm hỏi và tặng quà tình nguyện viên tham gia hiến máu

Lan tỏa yêu thương với mục đích cao cả mà chương trình hướng tới, đồng hành cùng hoạt động Chủ nhật Đỏ 2020, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã kêu gọi tài trợ từ BAC A BANK, Tập đoàn TH và NASU 22.000 kg đường, gần 20.000 ly sữa tươi, tiền mặt cho 50.000 người tham gia hiến máu và tổ chức sự kiện, tổng giá trị tài trợ lên đến gần 1.2 tỷ đồng.

ngay chu nhat do chia se giot hong lan toa yeu thuong
Đại diện Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao biển tài trợ cho Chương trình Chủ nhật Đỏ 2020

Năm 2020 cũng là năm thứ bảy BAC A BANK, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH và Công ty TNHH Mía đường Nghệ An (NASU) đồng hành cùng chương trình với vai trò là Đơn vị phối hợp tổ chức và Nhà tài trợ chính.

Bên cạnh việc phối hợp tổ chức và tài trợ, đông đảo cán bộ BAC A BANK Hội sở và các chi nhánh cùng người thân tại khu vực Hà Nội đã nhiệt tình, hào hứng tham gia hiến máu

ngay chu nhat do chia se giot hong lan toa yeu thuong
Cán bộ BAC A BANK tham gia hiến máu tại chương trình Chủ nhật Đỏ

Ông Nguyễn Quang Hải, đại diện Quỹ Vì Tầm Vóc Việt - thay mặt cho các nhà tài trợ BAC A BANK, Tập đoàn TH và Công ty mía đường Nghệ An chia sẻ: "Ngay từ khi thành lập, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã xác định ngày hội Chủ nhật đỏ là một trong những chương trình quan trọng trong kế hoạch triển khai hàng năm của Quỹ. Chúng tôi mong muốn không chỉ trong năm nay và nhiều năm sau nữa vẫn luôn là nhà đồng hành của chương trình”.

D.Minh
Phiên bản di động