Từ bỏ báo chí, bà mẹ trẻ bán hoa thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Từng là một biên tập viên cứng của một cơ quan báo chí, song với “máu” kinh doanh trong người, chị Hà đã từ giã mối lương duyên với nghề báo để dấn thân vào chốn thương trường.
Sinh viên báo chí gây “bão” cộng đồng mạng với MV chào tân sinh viên

Bước ngoặt cuộc đời từ “máu” kinh doanh

Chị Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1993, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội), tên thường gọi là Hà Nhím được biết đến nhiều với thương hiệu “Belle – Gifl box & Flower” một trong những cửa hàng cung cấp các sản phẩm hoa sáp, hộp quà tặng đẹp mắt và cập nhật xu hướng “hot” nhất tại Hà Nội.

Ít ai biết rằng, trước khi trở thành bà chủ của một cửa hàng kinh doanh hoa có thương hiệu tại Hà Nội, chị Hà từng là một biên tập viên thuộc hạng “cứng” của một cơ quan báo chí.

Theo lời kể của chị Hà, thời điểm năm 2017, chị đang công tác ổn định tại một cơ quan báo chí với mức lương cũng được gọi là khá khoảng 8 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, với “máu” kinh doanh trong người cộng với cá tính mạnh mẽ muốn trải nghiệm thương trường, chị Hà quyết tâm rời bỏ nghề báo.

Trao đổi với phóng viên về những khó khăn khi gây dựng thương hiệu của mình, chị Hà chia sẻ: “Tôi sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh nên máu buôn bán ngấm sâu từ khi còn nhỏ. Lúc nào bản thân cũng mong muốn có một cửa hàng của riêng mình”.

Từ bỏ báo chí, bà mẹ trẻ bán hoa thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng
Sản phẩm hoa sáp của chị Hà

Tuy nhiên, khi lấy chồng thì bên gia đình chồng chị Hà lại toàn là công chức Nhà nước nên ông bà muốn con cái có công việc ổn định và dành nhiều thời gian cho gia đình nên lúc đầu cũng bị can ngăn.

Nhưng với cá tính mạnh mẽ và được chồng ủng hộ, chị Hà đã từ bỏ công việc Nhà nước để dấn thân vào con đường kinh doanh. Hiện, chị Hà và chồng đã có một bé gái xinh xắn, đây là nguồn động lực mạnh mẽ hơn giúp chị thúc đẩy quyết tâm kiếm tiền.

Bước vào chốn thương trường, ai cũng có sự khởi đầu, với số vốn ít ỏi, chị Hà cũng chỉ khởi nghiệp bằng mở cửa hàng cung cấp các sản phẩm hoa sáp, hộp quà tặng phục vụ thị hiếu của giới trẻ.

Từ bỏ báo chí, bà mẹ trẻ bán hoa thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng
Quyết tâm làm giàu đã làm thay đổi cuộc đời chị Hà

“Nhớ những ngày đầu tiên tập tành bán hoa sáp, quy mô còn nhỏ lẻ. Chồng tôi còn đưa tôi đi khắp nơi để lấy hàng. Lúc đó trong đầu có rất nhiều suy nghĩ là không biết mình bán được không, bó hoa có khó không, nên làm mẫu như thế nào…”, chị Hà chia sẻ.

Vì sao hoa sáp và hộp quà tặng được khách hàng yêu thích?

Và rồi, chị Hà quyết tâm học hỏi. Chị mua nguyên liệu và bắt đầu học bó hoa từ trên Youtube, vào các trang bán hoa xem mẫu mã, giá cả để lựa chọn các sản phẩm phù hợp với mình.

“Tôi thật sự bất ngờ vì tất cả các sản phẩm được mọi người ủng hộ rất nhiệt tình dù mình mới chập chững bước vào nghề, thậm chí còn không đủ hàng bán từ những ngày đầu tiên khởi nghiệp”, chị Hà kể lại.

Từ bỏ báo chí, bà mẹ trẻ bán hoa thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng
Sản phẩm hoa của chị Hà với nhiều mẫu mã đẹp, độc đáo nhắm trúng thị hiếu của giới trẻ.

Theo lý giải của chị Hà, hoa sáp có mùi thơm nhẹ, cánh hoa mềm mỏng như hoa thật, giữ được lâu nên nhiều bạn trẻ thích dùng làm quà tặng vào các ngày lễ. Và điều quan trọng hơn cả là việc nắm bắt được nhu cầu của thị trường, các sản phẩm của chị đều mang tính thẩm mỹ cao.

Việc đưa ra các mức giá hợp lý cũng khiến các đơn hàng tăng theo cấp số nhân qua các mùa lễ.

“Tôi rất khó tính trong việc lựa chọn hoa và kết hợp sản phẩm, mỗi sản phẩm bán ra phải được chỉnh chu, đẹp mắt và sang trọng. Chất lượng hoa cũng như phụ kiện đều được chọn hàng loại một để làm cho khách hàng”, chị Hà chia sẻ.

“Các sản phẩm hộp quà mỹ phẩm, hộp quà tặng tôi đặt làm kích thước riêng và thiết kế đẹp mắt để không bị đại trà so với thị trường. Chính vì vậy nên khách hàng rất tin tưởng và lựa chọn sản phẩm”, chị Hà nói thêm.

Tích lũy kinh nghiệm sau 4 năm kinh doanh, việc tiếp cận khách hàng tốt đã giúp chị Hà có thu nhập đều đặn 30-50 triệu đồng mỗi tháng. Đối với các tháng cao điểm còn lên tới cả trăm triệu đồng.

Chưa dừng lại ở đó, chị Hà còn cho biết, chị tiếp tục đi học nhiều khóa cắm hoa và mong muốn thời gian tới sẽ “lấn sân” vào thị trường hoa tươi, hoa lụa decor tại Hà Nội để mang tới nhiều sản phẩm đẹp đến khách hàng.

Hậu Lộc
Phiên bản di động