Từ 0h ngày 26/6, Hà Nội cho phép mở lại sân golf, hoạt động thể thao ngoài trời

Từ 0h ngày 26/6, UBND TP Hà Nội cho phép hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời. Tuy nhiên, người dân không được tập trung quá 20 người trong một khu vực.
Hà Nội: Hàng tấn nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc Hà Nội: Sẽ chỉ có 62% thí sinh đỗ các nguyện vọng trường THPT công lập Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt phát điện tại Sóc Sơn

Cụ thể, để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn, nâng cao sức khỏe của người dân, vừa đảm bảo phát triển hoạt động kinh tế, từ 0 giờ ngày 26/6, UBND thành phố cho phép một số hoạt động được trở lại, gồm:

Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (không quá 20 người trong 1 khu vực), trong đó khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm thông điệp "5K", không tụ tập đông người...

3626-dsc00409
Các hoạt động thể thao ngoài trời như đi bộ, đạp xe được phép hoạt động nhưng không quá 20 người trong 1 khu vực

Sân tập golf, sân golf cũng được mở cửa trở lại. Trong đó, chủ cơ sở, nhân viên, các lực lượng phục vụ, khách hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế, chịu trách nhiệm nếu để phát sinh lây nhiễm trong cơ sở.

Các cơ sở này sẽ phải yêu cầu khách hàng khai báo y tế bằng QRCode, sử dụng ứng dụng Ncovi, Bluezone bắt buộc, đối chiếu thông tin của khách hàng (khai báo y tế, check in); hàng ngày, phải lập danh sách khách hàng, người tiếp xúc gần trong cùng thời điểm để kịp thời cung cấp cho cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone
Bộ Y tế khuyến cáo người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, NCOVI

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 4, Hà Nội là một trong những nơi có nhiều ca bệnh. Tuy nhiên, 16 chùm ca bệnh đều đã được khống chế và kiểm soát. 97/106 điểm phong toả đã được gỡ. Gần 10 ngày qua, thành phố chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Từ cuối tháng 4, Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng, đóng cửa hàng loạt hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu. Từ 0h ngày 22/6, Hà Nội cho phép mở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà. Các cơ sở này phải đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa khách hàng, ngồi không quá 50% công suất và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hàng ngày (nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về).

Quán bar, karaoke, Internet, game, cơ sở gym chưa được mở cửa.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động