Truy tìm nhóm người làm giả hợp đồng rồi lừa tiền của người dân ở Đà Nẵng

Ngày 25/7, lực lượng chức năng của quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đang vào cuộc xác minh, truy tìm nhóm người nghi có hành vi làm giả hợp đồng trưng bày sản phẩm rồi lừa tiền người dân trên địa bàn.    
Cần làm rõ những dấu hiệu "biến tướng" tại dự án làng nghề Mai Hương Lộ diện người ký, cấp sổ đỏ "khống" để đối tượng mang đi lừa đảo tại Bắc Giang Vợ cán bộ công an bị tố lừa đảo hàng chục tỷ đồng Hà Nội: Bắt nữ đối tượng bị truy nã ôm tiền của 100 người rồi bỏ trốn
truy tim nhom nguoi lam gia hop dong roi lua tien cua nguoi dan o da nang
Hợp đồng trưng bày sản phẩm được anh Đ. phát hiện đã làm giả để lừa đảo tiền của gia đình

Trước đó, sáng 12/7, anh Nguyễn Văn Tiến Đ (SN 1999, ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) có một người phụ nữ đến hỏi chuyện khi anh này đang ở cửa hàng của gia đình.

Lúc đầu, người này giới thiệu là “nhân viên tiếp thị” sản phẩm kem đánh răng.

Biết việc anh Đ mở của hàng tạp hóa và sắp khai trương nên người này nói mình có biết một chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Theo đó, nếu anh Đ đưa phần trăm hoa hồng thì người này sẽ giới thiệu mua hàng của một công ty đang áp dụng chương trình khuyến mãi.

Qua việc thổi phồng thông tin như giảm giá các sản phẩm cung ứng và mỗi tháng còn được công ty trả 3,6 triệu đồng tiền trưng bày sản phẩm, người này khẳng định: Nếu anh Đ chấp nhận thì 4 ngày sau sẽ có “sếp” của công ty này đến làm việc trực tiếp tại cửa hàng tạp hóa.

truy tim nhom nguoi lam gia hop dong roi lua tien cua nguoi dan o da nang
Bảng báo giá chưa chiết khấu phần trăm của nhóm người lừa đảo đã chưa cho anh Đ

Nghe chương trình khuyến mãi hấp dẫn, anh Đ đồng ý tham gia. Đến ngày 14/7, có 3 người đàn ông đi xe ô tô đến cửa hàng tạp hóa của gia đình anh Đ.

Ban đầu, một người đàn ông giới thiệu mình tên Trần Như Tùng (Số điện thoại là 0366. 456871, công tác tại Công ty xuất nhập khẩu Đồng Phát Galaxosmithkline Sensodyne ở 1231 Quốc lộ 1A, Km269, An Lạc, TP HCM).

Vài phút sau, Tùng nói với với anh Đ và cả 2 thống nhất ký hợp đồng trưng bày sản phẩm trong thời hạn 1 năm (gồm nhiều mặt hàng như kem đánh răng, xà phòng, nước giải khát) có giá bán thấp hơn thị trường từ 5.000 - 10.000 đồng.

Theo hợp đồng, anh Đ phải chuyển cho Tùng số tiền 32 triệu đồng và được phía công ty bàn giao lô hàng (trị giá10 triệu đồng) để trưng bày. Hằng tháng, anh Đ sẽ được công ty Đồng Phát trả tiền thuê trưng bày là 3,6 triệu đồng.

Đổi lại, anh Đ phải đăng ký đầy đủ số lượng sản phẩm để công ty trưng bày. Trong trường hợp hàng bán không chạy thì sau 1 tuần công ty sẽ điều nhân viên xuống kiểm tra và chuyển đổi sang tất cả mặt hàng khác mà anh Đ lựa chọn.

Sau khi ký hợp đồng, anh Đ lấy tiền đưa cho Tùng và nhận hàng trưng bày.

Khi nhóm người này đi xong, anh Đ xem lại hợp đồng và thấy có dấu hiệu đáng ngờ nên nhanh chóng kiểm tra lại.

Cụ thể, trong hợp đồng không đóng dấu Công ty xuất nhập khẩu Đồng Phát Galaxosmithkline Sensodyne; số hàng Công ty giao không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Anh Đ sau đó gọi điện theo số 0342.036083 ghi trong hợp đồng nhưng không liên lạc được.

Sau đó, anh Đ tiếp tục gọi vào số điện thoại di động cá nhân của Trần Như Tùng là 0366. 456871 thì có đổ chuông nhưng không ai nghe máy. Anh Đ gọi điện thêm lần thứ 2 để hỏi thì số điện thoại của anh đã bị chặn.

Biết gia đình đã bị lừa tiền nên anh Đ đã đến Công an phường Hòa An để trình báo sự việc.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động