Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc:

Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh cứu bạn đuối nước

Ngày 13/11, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó Bí thư Phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Vĩnh Phúc đã tới thăm, động viên và trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" tới thân nhân em Trần Trung Hiếu, học sinh lớp 7A3 trường THCS Yên Bình, xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường nhằm ghi nhận hành động dũng cảm cứu bạn đuối nước và động viên gia đình trước mất mát to lớn.
Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam tài xế lao xuống sông cứu người Truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho chiến sĩ Công an hy sinh khi làm nhiệm vụ Truy tặng Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho Đại úy Chu Quang Sáng Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh cứu sống 3 học sinh bị đuối nước

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 18/10/2020, một nhóm 6 học sinh (trong đó có em Trần Trung Hiếu) trường THCS Yên Bình rủ nhau đi câu cá trên kênh số 6 - Liễn Sơn. Trong lúc câu, một bạn trong nhóm bị trượt chân ngã xuống kênh.

Nhìn thấy bạn chới với dưới kênh, em Trần Trung Hiếu nói mình biết bơi và nhảy xuống kênh để cứu bạn. Hiếu đã đưa được bạn vào bờ nhưng bản thân bị đuối sức. Mặc dù bạn trên bờ đã đưa xuống một cành cây nhưng Hiếu không thể bám được vào do không còn sức nên đã bị chìm xuống kênh và tử vong.

Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh cứu bạn đuối nước
Đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó Bí thư Phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Vĩnh Phúc đã tới thăm, động viên và truy trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" tới thân nhân nam sinh Trần Trung Hiếu cứu bạn đuối nước.

Em Hiếu là con út trong một gia đình thuần nông nhà có 3 anh chị em. Trong suốt quá trình học tập tại trường, Hiếu luôn là một học sinh ngoan, chịu khó vươn lên trong học tập, thường xuyên giúp đỡ bạn bè, nhiệt tình với công tác của lớp, của trường và liên đội, năng động, thật thà, khiêm tốn, gương mẫu, nhiều năm liền có kết quả học tập đứng tốp đầu của lớp.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động