Trường THCS Phúc Yên vinh dự đón nhận bằng khen Thủ tướng Chính phủ

Trường THCS Phúc Yên vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể và 13 cá nhân thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2016-2017 đến năm học 2020-2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Vĩnh Phúc: Thiếu tiền chơi game 4 thanh thiếu niên rủ nhau đi cướpHọc sinh Vĩnh Phúc giành giải nhất Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ IVVĩnh Phúc: Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên

Từ những dấu chân mở đường …

Trường THCS Phúc Yên được thành lập ngày 9/5/2014. Ngay từ ngày đầu thành lập trường đã xác định phương châm hướng đến học sinh, lấy học sinh làm trung tâm. Để đạt thành tích cao trong dạy và học,Trường THCS Phúc Yên đã chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên đáp ứng nhu cầu học tập cao của học sinh.

Ngoài những giáo viên có chuyên môn, kinh nghiệm từ các trường trong thành phố về công tác, những năm qua, BGH nhà trường đã tham mưu với lãnh đạo cấp trên để thu hút được các giáo viên giỏi từ các trường trọng điểm của huyện bạn về giảng dạy.

Đặc biệt, trường đã đáp ứng được yêu cầu của xã hội, nhận được sự tin yêu của phụ huynh học sinh, sự lan tỏa về giá trị giáo dục của ngôi trường trường đã có sức ảnh hưởng tốt khi càng ngày càng có nhiều học sinh ở nhiều địa phương trong và ngoài thành phố đến học, đóng góp vào bề dày thành tích của nhà trường.

Tập thể cán bộ giáo viên trường THCS Phúc Yên
Tập thể cán bộ giáo viên trường THCS Phúc Yên

Trong quá trình xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò nhà trường đã không ngừng nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt. Nhà giáo Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng trường THCS Phúc Yên, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết: Truờng có 3 tổ: Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và tổ Văn phòng.Tất cả mọi hoạt động giáo dục của nhà trường đều hướng đến học sinh, chú trọng chất lượng toàn diện song song với việc phát hiện nhân tài hướng tới mục tiêu của trường trọng điểm khối THCS - Hiền tài là nguyên khí của Quốc gia. Nhà trường là nơi phát huy tài năng cho học sinh. Nhiều học sinh học tập tiến bộ số học sinh trúng tuyển vào các trường THPT chuyên năm sau cao hơn năm trước. Chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng cao, nhân dân tin tưởng.

Diễn tập phòng chống covid 19 này đc phát trên vtv1- chuyển động 24h
Diễn tập phòng chống COVID-19 này đc phát trên VTV1- chuyển động 24h

Nhà trường là nơi dạy tốt và học tốt cho thầy và trò, đồng chí Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Nhà trường tiếp tục triển khai cho học sinh cấp THCS các hoạt động theo chủ đề “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với trọng tâm là học sinh chủ động, tích cực rèn luyện ý thức và ý chí học tập vì bản thân, vì đất nước; tu dưỡng đạo đức, hành vi văn minh, chấp hành nội quy nhà trường và qui định của pháp luật. Nhà trường luôn coi đổi mới phương pháp dạy học là vấn đề then chốt quyết định chất lượng học sinh, đổi mới phương pháp để tạo ra hứng thú và thu hút người học.

Nâng cao vấn đề tự bồi dưỡng nghiệp vụ giáo viên, đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá học sinh tự biết cách đánh giá mình. Ngay khi bước vào năm học mới nhà trường tổ chức khảo sát chất lượng đầu năm, đồng thời lấy kết quả cuối năm học trước để giao chỉ tiêu tới từng giáo viên. Hàng tháng tổ trưởng chuyên môn cùng với BGH kiểm định chất lượng và kết quả đó được lấy làm tiêu chí để đánh giá xếp loại giáo viên trong tháng.

Ngoại khoá Tết ấm Xuân vui, lễ hội gói bánh trưng
Ngoại khoá Tết ấm Xuân vui, lễ hội gói bánh chưng

Nhà trường chú trọng chất lượng dạy học trên lớp, trên các đội tuyển để ngày càng tăng về số lượng và chất lượng học sinh giỏi các cấp, học sinh khá giỏi các cấp, học sinh tốt nghiệp, học sinh trúng tuyển vào các trường THPT có uy tín. Xây dựng tập thể sư phạm: Đoàn kết- Dạy giỏi. Tiếp tục xây dựng nhà trường theo chuẩn Quốc gia giai đoạn 2. Phấn đấu là đơn vị trong tốp đầu phong trào thi đua cấp THCS của Tỉnh.

Trong quá trình xây dựng và phát triển giáo dục, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của thành uỷ - HĐND - UBND và phòng GD&ĐT Thành phố Phúc Yên. Có sự chỉ đạo toàn diện của chi bộ nhà trường liên tục nhiều năm là chi bộ trong sạch vững mạnh. Có hội cha mẹ học sinh hiểu biết giáo dục, tâm huyết, trách nhiệm.Đó là những yếu tố góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Đến ngôi trường giàu thành tích….

Nhà giáo Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng trường THCS Phúc Yên, thành phố Phúc Yên - tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ: Nhà trường tiếp tục triển khai cho học sinh cấp THCS các hoạt động theo chủ đề “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với trọng tâm là học sinh chủ động, tích cực rèn luyện ý thức và ý chí học tập vì bản thân, vì đất nước; tu dưỡng đạo đức, hành vi văn minh, chấp hành nội quy nhà trường và qui định của pháp luật.

Khai mạc giải bóng đá năm 2019
Khai mạc giải bóng đá năm

Từ năm 2014 đến năm 2021 nhà trường đã đạt được rất nhiều khen thưởng, tập thể như sau: năm 2014-2015 được Tập thể lao động Tiên Tiến, Bằng khen chủ tịch UBND tỉnh; năm 2015-2026 Tập thể lao động Xuất sắc, GK của GĐ SGD&ĐT; 2018- 2019 Bằng khen Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Tập thể lao động Xuất Sắc; 2018-2019 Bằng khen BCH tổng Liên đoàn lao động, Tập thể lao động Xuất Sắc; 2019-2020 Giấy khen của giám đốc Sở GD&ĐT, Cờ thi đua xuất sắc của UBND Tỉnh, Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam….

Ngoại khoá ngày hội thiếu niên khỏe- tiến bước lên Đoàn vào 26/3/2020
Ngoại khoá ngày hội thiếu niên khỏe- tiến bước lên Đoàn vào 26/3

Với những thành tích ấn tượng đã đạt được, ngày 18/1 trường THCS Phúc Yên được nhận quyết định về việc được tặng bằng khen Thủ tướng Chính phủ. Đây là nguồn động viên tinh thần lớn lao, có sức cổ vũ thầy và trò nhà trường nỗ lực nhiều hơn nữa. Là một ngôi trường rất trẻ so với các trường THCS trọng điểm trong Tỉnh cho nên những thành tích mà nhà trường đạt được còn có phần khiêm tốn nhưng những thành tích đó rất đáng tự hào.

Điều đó đủ làm cơ sở để tin tưởng rằng, Trường THCS Phúc Yên sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong những năm học tiếp theo và nhà trường thực sự trở thành “vườn ươm” tài năng của thành phố Phúc Yên nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Lê Sơn
Phiên bản di động