Trường THCS Liên Bảo tốp 10 trường hàng đầu tại tỉnh Vĩnh Phúc

Trường THCS Liên Bảo (thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã và đang tạo nhiều dấu ấn trong sự nghiệp “trồng người”, trở thành một trong tốp 10 các trường THCS hàng đầu tỉnh.
Vĩnh Phúc: Khởi tố đối tượng mua bán trái phép chất ma túy Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Hỗ trợ doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch COVID -19 Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Chủ động phòng chống dịch là ý thức trách nhiệm từ mỗi người dân

Không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học

Nắm bắt được tâm lý phụ huynh học sinh, Alltop đã tổng hợp tốp các trường THCS hàng đầu tại Vĩnh Phúc, trường THCS Liên Bảo đạt tốp 10 trường tin cậy cho các bậc phụ huynh gửi con em học tại ngôi trường này.

Tập thể giáo viên nhà trường đoàn kết tất cả với sự nghiệp “Trồng người”.
Tập thể giáo viên trường THCS Liên Bảo đoàn kết tất cả với sự nghiệp “trồng người”

Nhà giáo Triệu Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để luôn là trường trong top đầu của tỉnh Vĩnh Phúc về chất lượng dạy và học, trong những năm học vừa qua, trường luôn coi trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ nhằm xây dựng đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn, giàu nhiệt huyết, sáng tạo, tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác.

Trường THCS Liên Bảo hiện có 41 lớp với trên 2.000 học sinh và 78 cán bộ giáo viên đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Xác định đổi mới giáo dục, lấy chất lượng giáo dục làm thước đo sự phát triển, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch công tác chuyên môn ngay từ đầu năm học để có những giải pháp cụ thể nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn.

Cuộc thi nói tiếng anh theo chủ đề cùng APAX ENG LISH
Trao giải cuộc thi nói tiếng anh theo chủ đề cùng APAX ENGLISH

Thời gian qua, được sự quan tâm của UBND thành phố, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên, Trường THCS Liên Bảo đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” và đã gặt hái được nhiều thành tích, là điểm sáng về chất lượng giáo dục của thành phố.

Năm học vừa qua, Trường THCS Liên Bảo đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, tập trung vào công tác đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn đồng thời chú trọng các phong trào, các cuộc vận động như: Phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Cô Triệu Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng trường THCS Liên Bảo cùng các em học sinh thân mật trao đổi việc học tập.
Cô Triệu Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng trường THCS Liên Bảo cùng các em học sinh thân mật trao đổi việc học tập.

Bên cạnh đó, Trường THCS Liên Bảo đã chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; tích cực thực hiện tốt công tác giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh trong các giờ học chính khóa cũng như các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và giờ ngoại khóa. Ban giám hiệu chỉ đạo triển khai đầy đủ các cuộc thi và các sân chơi trí tuệ cho giáo viên và học sinh theo hướng dẫn của cấp trên: Thi thiết kế bài giảng điện tử; Thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học; thi Hùng biện Tiếng Anh; Thi HSG các môn văn hóa, thi khảo sát chất lượng đội tuyển học sinh giỏi. Bên cạnh đó nhà trường còn tổ chức thi Vô địch các môn văn hóa.

Không ngừng vươn lên

Nhà giáo Triệu Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Liên Bảo chia sẻ: Năm học 2021 – 2022 vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng vượt lên mọi khó khăn, thầy và trò nhà trường đã đạt được thành tích đáng tự hào.

Kết quả các cuộc thi đối với giáo viên và học sinh đạt được: Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022:Đỗ vào THPT Chuyên VP: 50 học sinh (đứng thứ 4 trong tỉnh, trong top 10); Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT không chuyên: trên 90 %, trong top 10 của tỉnh.

Trường THCS Liên Bảo tốp 10 trường hàng đầu tại tỉnh Vĩnh Phúc
Lễ phát động chiến dịch " An toàn giao thông cùng Honda Việt Nam"

Thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố: tổng số giải: 58 (09 giải nhì, 19 giải Ba, 30 giải Khuyến khích); Thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh: 12 giải (6 giải Nhì; 3 giải Ba; 3 giải Khuyến khích). Số lượng và chất lượng giải vượt so với năm học trước; Thi nghiên cứu Khoa học kỹ thuật cấp thành phố: 1giải Nhì; Thi Hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh: 1 giải Nhì, 1 giải Ba; Thi Đại sứ hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021: giải Nhất; Thi giáo viên giỏi các môn KHXH cấp thành phố: 11 giải (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 3 Khuyến khích); Thi thi thiết kế bài giảng điện tử năm học 2021-2022: 06 giải (2 giải Nhì, 3 giải Ba, 1 giải Khuyến khích).

Với những nỗ lực phấn đấu và những thành tích đã đạt được của thầy và trò, trường THCS Liên Bảo luôn xứng đáng ngôi trường tốp đầu trong công tác dạy và học của ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên.

Hà Sơn
Phiên bản di động