Trường Gateway International School "tự phong" trường Quốc tế

Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội), ông Ngọc Anh cho biết: Về loại hình trường, không có trường nào gọi là trường quốc tế. Trong quyết định thành lập tên trường là "Trường Tiểu học Gateway" chứ không phải trường quốc tế.
Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Khởi tố vụ án hình sự Họp báo vụ bé lớp 1 Trường Quốc tế Gateway tử vong: Nhà trường vắng mặt Trực tiếp họp báo vụ bé 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón của Trường Quốc tế Gateway Nghi vấn cần làm rõ trong vụ trường Gateway bỏ quên học sinh trên ô tô

Trong họp báo trưa 7/8, có phóng viên đặt câu hỏi: "Trường Gateway được giới thiệu là trường quốc tế, vậy có quy chuẩn nào cụ thể về tên gọi này không"?

Trả lời câu hỏi này, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, ông Ngọc Anh khẳng định, trong quyết định về loại hình trường, không có trường nào gọi là trường quốc tế. Trong quyết định thành lập tên trường là "Trường Tiểu học Gateway" chứ không phải trường quốc tế. Chữ quốc tế là có thể do các nhóm trường ngoài công lập tự quảng cáo lên để thu hút học sinh. Trên địa bàn quận Cầu Giấy không có trường quốc tế, chỉ có trường có yếu tố nước ngoài do có đầu tư nước ngoài, có người nước ngoài.

truong gateway tu phong truong quoc te
Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội)

Hiện trên website nhà trường, tên tiếng Việt đầy đủ của trường được giới thiệu là "Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway", còn tên tiếng Anh là "Gateway International School". Kể cả trong thư ngỏ gửi phụ huynh hay thông cáo báo chí đăng trên website trường đều tự nhận là "Trường Tiểu học Quốc tế Gateway Cầu Giấy".

Trong khi đó, theo phản ánh của phụ huynh học sinh, trường hợp bị quên trên xe đưa đón như bé L.H.L ở Trường Gateway không phải là duy nhất. Trước đó, 1 em bé khác học lớp Dalia cũng từng bị bỏ quên 3 tiếng trên xe nhưng rất may không xảy ra sự cố gì. Vì nhà trường xoa dịu nên bố mẹ em đã không làm ầm ĩ lên.

Về thông tin này, Phòng GD&ĐT cho biết sẽ kiểm tra lại tính xác thực của thông tin trên.

Trả lời câu hỏi sau vụ việc, UBND quận Cầu Giấy sẽ có những biện pháp gì để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự. Ông Ngọc Anh hầu như chỉ đề cập đến các vấn đề “tăng cường”. Cụ thể: Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã tham mưu UBND quận ban hành văn bản yêu cầu các trường tăng cường việc đảm bảo an toàn khi đưa đón học sinh. Phía phòng cũng sẽ tăng cường kiểm tra, yêu cầu các đơn vị trường đảm bảo việc này.

Ông Ngọc Anh cũng cho hay theo cơ chế, Phòng GD&ĐT chỉ đưa ra văn bản đề nghị các trường đảm bảo việc đưa đón an toàn cùng các cuộc kiểm tra chuyên môn.

Trước khi xảy ra vụ việc bỏ quên học sinh trên xe khiến em tử vong, Trường Gateway vừa nhận khoản đầu tư 34 triệu USD từ nhà bất động sản Toshin Development Co., Ltd, thuộc tập đoàn kinh doanh thương mại hàng đầu Nhật Bản Takashimaya.. Mức học phí 1 năm học được nhà trường thu với bậc tiểu học là 117,7 triệu đồng (chưa kể tiền đồng phục, đưa đón).

Theo ước tính, 1 năm học ở Trường Gateway ở bậc tiểu học, phụ huynh tiêu tốn khoảng 170 triệu đồng.

Nhóm PV
Phiên bản di động