Trungnam EC lắp dầm cầu quan trọng trên cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Ngày 5/8, nhà thầu Trungnam EC đã triển khai lắp dầm của cầu xáng Lái Hiếu, đoạn giao với sông Lái Hiếu, thuộc gói thành phần 3, đoạn qua tỉnh Hậu Giang (nay là Cần Thơ), thuộc dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.
Đề xuất thí điểm cấm xe tải vào làn sát dải phân cách trên 2 tuyến cao tốc Hàng chục cuộc thị sát và quyết tâm của lãnh đạo Chính phủ

Dự án có vai trò quan trọng trong việc phân bổ và kết nối với các dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc trục dọc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông, phát huy hiệu quả cho các dự án cao tốc đã và đang đầu tư.

Mặt khác, dự án giúp liên kết các trung tâm kinh tế, các cửa khẩu quốc tế và cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang kinh tế Tây Bắc – Đông Nam, tạo sự đồng bộ hạ tầng giao thông và tiền đề cho tăng trưởng kinh tế - văn hoá – xã hội khu vực.

Trungnam EC lắp dầm cầu quan trọng trên cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Trungnam EC triển khai lắp dầm của cầu xáng Lái Hiếu, đoạn giao với sông Lái Hiếu.

Dự án thành phần 3 được khởi công vào ngày 29/11/2023, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng. Giai đoạn 1 do UBND tỉnh Hậu Giang (nay là TP Cần Thơ) là chủ đầu tư, có quy mô cao tốc 4 làn xe 100 km/h, vốn đầu tư trên 9.600 tỷ đồng với tổng chiều dài toàn tuyến hơn 37km.

Theo đại diện Trungnam EC, nhằm thi đua lập thành tích đưa công trình về đích đúng tiến độ, thời gian qua, công ty đã bố trí 3 ca, 4 kíp làm việc kể cả ngày nghỉ. Việc lắp dầm cầu đầu tiên thuộc các gói thầu dự án thành phần 3 (đoạn qua TP Cần Thơ) đúng tiến độ sẽ góp phần quan trọng trong việc đưa công trình về đích đúng thời gian quy định.

Trungnam EC lắp dầm cầu quan trọng trên cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Dự án có vai trò quan trọng trong việc phân bổ và kết nối với các dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc trục dọc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.

Mặc dù có một số thời điểm gặp vướng mắc về cung ứng vật Liệu và phương án triển khai thi công, nhưng mục tiêu cuối cùng của nhà thầu là nỗ lực với tiến độ đề ra và đúng tinh thần chỉ đạo khẩn trương của Chính phủ.

Được biết, theo kế hoạch, các nhà thầu phấn đấu hoàn thành toàn bộ cầu trong quý III/2025. Để đảm bảo tiến độ thi công, được sự hỗ trợ và tạo điều kiện từ cơ quan ban ngành địa phương, Trungnam EC đã xây dựng kế hoạch và triển khai lắp dầm của cầu xáng Lái Hiếu. Đây là một trong những cầu lớn nằm trong gói thầu thuộc dự án thành phần 3 do đơn vị đảm nhận thi công.

Trungnam EC lắp dầm cầu quan trọng trên cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
Cầu xáng Lái Hiếu bắt qua kênh Lái Hiếu có chiều dài 500m, tổng mức đầu tư khoảng 160 tỷ đồng.

Cầu xáng Lái Hiếu bắt qua kênh Lái Hiếu có chiều dài 500m, tổng mức đầu tư khoảng 160 tỷ đồng. Phần lắp dầm cầu được thực hiện từ ngày 1- 14/8 với 21 phiến dầm, mỗi phiến có trọng lượng 80 tấn.

Theo Trung Nam EC, tại dự án thành phần 3, đơn vị đảm nhận thi công đảm nhận thi công gói thầu số 2, trong đó có 12 cầu. Tiến độ gói thầu đến này đạt 39% theo kế hoạch.

Sau sáp nhập với tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng, TP Cần Thơ là cơ quan chủ quản thực hiện dự án thành phần 2, 3, 4 thuộc cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Tiến độ toàn công trình đạt hơn 41%. Trong đó, dự án thành phần 2 đạt hơn 40%, dự án thành phần 3 đạt hơn 45%, dự án thành phần 4 đạt hơn 39% theo kế hoạch.

Dự án Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng chiều dài hơn 188km, tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng. Dự án được chia thành 4 dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 1 do tỉnh An Giang làm cơ quan chủ quản, chiều dài khoảng 57km, tổng mức đầu tư 13.799 tỷ đồng.

Dự án thành phần 2,3,4 do TP Cần Thơ làm cơ quan chủ quản, có chiều dài hơn 132km, mức đầu tư hơn 31,287 tỷ đồng.

Công trình được khởi công vào tháng 6/2023. Theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ, đến ngày 19/12/2025 phải cơ bản thông xe toàn tuyến.

Hậu Lộc
Phiên bản di động