Trung tâm Y tế huyện Văn Yên được trao tặng Huân chương Lao động hạng II

Với sự cố gắng và tâm huyết vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên (Yên Bái) đã được Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng II.
Phú Thọ: Trung tâm y tế huyện điều trị thành công thiếu niên bị rắn độc cắn Thanh Hóa: Một công dân trốn cách ly đã được công an đưa đi cách ly tập trung Thanh Hóa: Quyết định cách chức 1 phó trạm trưởng y tế vì "thờ ơ" với Covid-19

Hưởng ứng phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, năm 2020, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với 100% cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cùng với đó, Trung tâm đã khen thưởng đột xuất cho 16 tập thể và 88 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

Trung tâm Y tế huyện Văn Yên được trao tặng Huân chương Lao động hạng II
Trung tâm Y tế huyện Văn Yên được trao tặng Huân chương Lao động hạng II

Trong quá trình phát triển và trưởng thành, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Sở Y tế tỉnh Yên Bái trao tặng Giấy khen là đơn vị điển hình tiên tiến ngành Y tế giai đoạn 2015-2020; UBND huyện Văn Yên trao chứng nhận công trình xây dựng nhà điều trị cho bệnh nhân chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI và Giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020. Đặc biệt, năm 2019, đơn vị đã được tặng Huân chương Lao động hạng II.

Trong những năm gần đây, nhu cầu của người dân về khám, chữa bệnh ngày càng tăng cao cả về số lượng và chất lượng, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Đơn vị đã tập trung đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại như giàn phẫu thuật nội soi, máy thận nhân tạo, điện não đồ, nội soi tiêu hóa, máy CT Scaner… từng bước nâng cao tỷ lệ thực hiện các dịch vụ kỹ thuật theo phân tuyến, điển hình là các dịch vụ phẫu thuật nội soi, nội soi tiêu hóa can thiệp, chăm sóc sơ sinh non tháng, siêu âm mạch, chụp cắt lớp vi tính, điều trị bằng máy từ trường, máy sóng ngắn.

Trong thời gian tới, với sự hỗ trợ của các dự án và lãnh đạo các cấp, Trung tâm sẽ được đầu tư xây dựng khu nhà 5 tầng phục vụ khám, chữa bệnh và điều trị cũng như quản lý điều hành.

Trung tâm sẽ quan tâm củng cố và phát triển các trạm y tế xã, thị trấn, tổ chức triển khai quản lý bệnh mạn tính ngay từ trạm xã; Tiếp tục đầu tư trang thiết bị y tế cho các trạm y tế xã đảm bảo thực hiện được trên 90% các dịch vụ kỹ thuật.

Trung tâm Y tế huyện Văn Yên là cơ sở khám chữa bệnh hạng II theo phân hạng của Bộ Y tế, thực hiện 3 chức năng khám chữa bệnh, y tế dự phòng và dân số - kế hoạch hóa gia đình với quy mô 220 giường bệnh kế hoạch và 144 giường lưu tại 23 trạm y tế.
Hà Gia
Phiên bản di động