Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên: Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân

Sau 3 năm phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên đã thực hiện thành công kỹ thuật mới trong khám, chữa bệnh cho Nhân dân và các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế.
Trung tâm Y tế huyện Sông Lô đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ Trung tâm Y tế thành phố Phúc Yên: “Sáng y đức, vững chuyên môn” Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo vì sức khỏe của Nhân dân

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết, những năm qua được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế, Huyện ủy, UBND huyện Bình Xuyên, Ban Giám đốc Trung tâm, cán bộ công nhân viên đã đoàn kết, tận tình yêu nghề, luôn hết mình trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Cùng với đó, trung tâm cũng đầu tư trang thiết bị y tế cơ bản đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho Nhân dân trong toàn huyện như: Máy siêu âm 4D, Xquang kỹ thuật số, Nội soi tiêu hóa, Nội soi tai mũi họng, Đo chức năng hô hấp, Điện não đồ, Điện tâm đồ, Xét nghiệm....

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên
Bác sĩ Nguyễn Tuấn Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên thăm khám tặng quà cho bệnh nhân

Được sự phối hợp chuyên môn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc trong công tác y tế dự phòng và sự phối hợp của các bệnh viện tuyến trên trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các dịch bệnh khác, khám chữa bệnh, chỉ đạo tuyến, cùng với đó, nhân viên đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên là bệnh viện hạng III thuộc tuyến huyện với quy mô 150 giường bệnh kế hoạch và 200 giường thực kê, với 125 cán bộ biên chế và 17 cán bộ hợp đồng chia làm các phòng ban, khoa phòng.

Đối với công tác khám, chữa bệnh thường xuyên quán triệt, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các quy định của ngành, nội quy, quy định của trung tâm tới toàn thể cán bộ, viên chức của trung tâm để tự giác thực hiện,tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đổi mới nhận thức, tư duy của cán bộ, viên chức lấy người bệnh làm trung tâm để phục vụ; Thực hiện tốt quy tắc ứng xử đối với cán bộ, công chức, viên chức do Bộ Y tế quy định, nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ người bệnh; Tăng cường triển khai số dịch vụ kỹ thuật phải thực hiện theo quy định của Bộ Y tế, tạo điều kiện tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng nâng cao của nhân dân.

Siêu âm cho bệnh nhân
Siêu âm cho bệnh nhân

Trung tâm cũng tạo sự chuyển biến rõ nét về tinh thần, thái độ, ý thức, trách nhiệm của người cán bộ làm công tác y tế từ khâu đón tiếp, khám chữa bệnh; Phối hợp với các bệnh viện tuyến trên để đào tạo, tiếp nhận việc chuyển giao các kỹ thuật chuyên môn tại trung tâm. Thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật; Xây dựng, định hướng và cử các bác sỹ theo học các chuyên khoa sâu. Cử các kíp (nhóm) học tại các bệnh viện tuyến trên để áp dụng, thực hiện các kỹ thuật y tế hiện đại, chuyên sâu tại Trung tâm;

Đồng thời, công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, trình độ sử dụng máy móc, trang thiết bị y tế cho đội ngũ các thầy thuốc của trung tâm và các trạm y tế xã, thị trấn; Trang bị thêm máy móc và thiết bị y tế để hoạt động triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới; Tiếp tục chuyển giao kỹ thuật, tự làm chủ được các dịch vụ kỹ thuật được tuyến trên về chuyển giao.

Bệnh nhân chờ khám
Bệnh nhân chờ khám tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.

Công tác thi đua khen thưởng tại Trung tâm Y tế Bình Xuyên được thường xuyên phát động các phong trào thi đua tạo khí thế, động lực cùng hoàn thành nhiệm vụ, tập thể trung tâm luôn đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, tích cực trong mọi lĩnh vực; Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng nhằm động viên, khuyến khích và phát triển các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến.

Theo ông Minh, mục tiêu 2024 là quan tâm, chú trọng đến công tác khen thưởng đột xuất, đề xuất hàng năm trong việc tôn vinh những cá nhân, tập thể có nhiều thành tích, cống hiến trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác KCB. Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm theo quy định. Nâng cao tinh thần, thái độ quy tắc ứng xử, thực hiện tốt 12 điều y đức.

Khám mắt cho bệnh nhân
Khám mắt cho bệnh nhân

Trung tâm đào tạo cán bộ theo hướng cầm tay chỉ việc, chuyên khoa sơ bộ, CKI các chuyên ngành cần thiết để đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân; Tăng cường máy móc trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh hiệu quả hơn; Sử dụng bằng hoặc vượt mức 150 giường bệnh được giao; Cải tiến chất lượng bệnh viện;

Cùng với đó là tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt dịch bệnh Covid-19, các dịch bệnh mới nổi và các chương tình mục tiêu y tế quốc gia như: Tiêm chủng mở rộng, Sốt rét, Lao, Phong, Tâm thần, HIV/AIDS, Bướu cổ...; Củng cố công tác Đảng, đoàn thể; Tăng cường công tác chỉ đạo tuyến y tế cơ sở. Đảm bảo duy trì triển khai hoạt động giám sát, phòng chống dịch bệnh và các chương trình y tế dự phòng trên địa bàn huyện; Triển khai thực hiện kế hoạch năm 2024 đạt và vượt mức kế hoạch giao.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực y tế dự phòng, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng toàn thể Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ này.

Lê Sơn
Phiên bản di động