Trực thăng và đặc công nước cứu được 9 người mắc kẹt trên tàu Vietship 01 ở Quảng Trị

Vào khoảng 9h20 sáng nay (11/10), toàn bộ người trên tàu chìm ở Quảng Trị đã được trực thăng và lực lượng đặc công nước giải cứu thành công.
19 người Đà Nẵng, 8 người Quảng Nam và 2 người Quảng Trị mắc Covid-19 Quảng Trị, Thanh Hóa ghi nhận bệnh nhân mắc Covid-19 Ban Bí thư T.Ư Đoàn chuẩn y tân nữ Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị

Sau hơn hai ngày đêm vật lộn vớn sóng biển và mưa lớn ở Quảng Trị, các lực lượng cứ hộ với nhiều phương án khác nhau đã đưa được 9 người gặp nạn trê tàu Vietship 01 vào bờ thành công.

Trực thăng tham gia giải cứu người bị nạn ở Quảng Trị,
Trực thăng tham gia giải cứu người bị nạn ở Quảng Trị,

Trước đó vào lúc 9h sáng 10/10, các thành viên cứu hộ dùng thuyền nhỏ tiếp cận tàu Vietship 01 nhưng sóng lớn đã đánh chìm tàu cứu hộ. Một thành viên may mắn bơi được vào bờ, 3 thành viên còn lại mắc kẹt ngay trên tàu Vietship.

Tiếp tục huy động lực lượng tiếp cận tàu gặp nạn, vào lúc 15h ngày10/10 các lực lượng đã cứu được thêm 2 ngư dân đưa vào bờ an toàn. Trên tàu Vietship vẫn còn 9 người mắc kẹt trên biển, trong đó có 1 ngư dân và 8 thuyền viên tàu Vietship. Công tác cứu hộ sẽ tiếp tục được triển khai trong những ngày tiếp theo.

Tiếp tục công tác cứu hộ những người mắc kẹt trên tàu Vietship 01, đến 8h30, trực thăng đã bay phía trên tàu gặp nạn. 1 người trên trực thăng được thả dây xuống, tìm cách tiếp cận ống khói của tàu Vietship 01; nhưng gió quá lớn, nên rất khó tiếp cận được.

Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân vào bờ
Lực lượng cứu hộ oqe Quảng Trị đưa các nạn nhân vào bờ

Đến 8h47, trực thăng cứu được 1 người trên tàu gặp nạn và bay trở lại vào đất liền.

10 phút sau đó, trực thăng bay trở lại và cứu thêm được 1 người nữa. Trong lúc đó, đặc công nước tiếp cận tàu gặp nạn bằng cách bơi ra tàu theo dây mà trực thăng đã thả vào tối 10.10.

8h44 phút, người dân trên bờ reo mừng, khi nghe lực lượng kiểm ngư thông qua loa, rằng đặc công nước đã tiếp cận được người nhảy xuống biển, và đang đưa trở lại vào bờ.

Đến 9h sáng 11/10 đã cứu được 4/8 người gặp nạn trên tàu Vietship 01 (1 người mất tích). Đến 9h10, loa của lực lượng cứu hộ thông báo, trực thăng đã đưa toàn bộ người mắc kẹt trên tàu.

Còn 1 người nhảy xuống biển vào lúc sáng thì đang được đặc công nước đưa vào bờ, đến 9h17, người bị nạn cuối cùng đã vào bờ an toàn.

Trước đó vào đầu giờ sáng cùng ngày, 2 người trên tàu gặp nạn đã nhảy xuống biển, 1 trong 2 bơi được vào bờ.

Tàu Vieetship 01 được kéo vào bờ.

Tàu Vieetship 01 được kéo vào bờ biển Quảng Trị.

Theo đại diện Vietship thì vẫn còn 1 thuyền viên mất tích. Thuyền viên này khả năng đã nhảy khỏi tàu Vietship 01 để bơi vào bờ. Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Biên Phòng Quảng Trị cho biết, cũng trong sáng 11/10, có 1 thi thể được phát hiện dạt vào bờ biển, hiện đang được nhận dạng.

Văn Dụng
Phiên bản di động