Triển lãm máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại lần thứ 8

Sáng 12/10, Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 8 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại - MTA Hanoi 2022 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế (I.C.E) - Số 91 đường Trần Hưng Đạo (Hà Nội).
Triển lãm quốc tế về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Gần 1.500 gian hàng tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2022 Hơn 10 quốc gia tham gia triển lãm Vietnam Dairy 2022

Theo dự báo sơ bộ, tổng nhu cầu thị trường cơ khí của Việt Nam từ nay đến năm 2030 có thể đạt hơn 300 tỷ USD. Với khoảng 25,000 doanh nghiệp cơ khí đang hoạt động, chiếm gần 30% tổng số doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tại Việt Nam. Nhưng hiện nay ngành cơ khí Việt Nam mới chỉ đáp ứng khoảng gần 1/3 nhu cầu sản phẩm cơ khí trong nước, chính vì vậy thị trường và cơ hội tiềm năng vẫn còn rất nhiều.

Việc áp dụng sản xuất thông minh vào dây chuyền sản xuất, kiến tạo trong doanh nghiệp cơ khí chế tạo tại Việt Nam sẽ giúp các nhà máy nâng cao năng lực sản xuất một cách rõ rệt, đây được xem là lợi ích hàng đầu và rõ nét nhất của bất kỳ một nhà máy nào khi ứng dụng tự động hóa và cũng là một cách tối đa hóa năng suất làm việc với các nguồn lực con người được kết nối; giúp doanh nghiệp có thể đạt được tính bền vững với phương pháp sản xuất phụ trợ: Giảm hàng tồn kho, giảm mức tiêu thụ năng lượng và giảm bớt các yêu cầu vận chuyển.

Triển lãm máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại lần thứ 8
Triển lãm MTA Hanoi 2022 đã khai mạc sáng 12/10

Bởi vậy, năm nay, MTA Hanoi 2022 có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ hơn 13 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Đức, Anh, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Israel, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam. Sự kiện thu hút gần 100 đơn vị trưng bày trên diện tích 5000m2. Khách tham quan triển lãm có cơ hội tìm hiểu các nhóm nhóm gian hàng quốc tế với các thương hiệu như Sodick, Mitsubishi, Hiwin, Tinh Ha, Hwacheo...; ngoài ra còn có các thương hiệu mới như Kamogawa, Cominix, Durma, Jinan Bodor, VPIC, v.v và các đơn vị tiêu biểu khác.

Triển lãm máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại lần thứ 8
Một gian hàng tại triển lãm

Triển lãm giới thiệu hàng loạt các công nghệ và giải pháp tiên tiến phục vụ nhu cầu đầu tư thiết bị và máy móc, tiếp tục tăng cao của doanh nghiệp. Bên cạnh khu triển lãm trưng bày thông tin công nghệ tiên tiến, MTV Hanoi 2022 còn tổ chức các hội thảo hướng tới sản xuất thông minh, công nghệ in, kỹ thuật số để giúp các doanh nghiệp có cái nhìn đủ và sâu hơn về ngành sản xuất tại Việt Nam, từ đó áp dụng cho và phát triển cho chính doanh nghiệp mình.

Sự kiện do Informa Markets Vietnam tổ chức và kéo dài đến hết 14/10.

Bảo Phương
Phiên bản di động