Triển lãm “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - giá trị và sức sống trường tồn”

Ngày 30/8, Triển lãm cấp quốc gia “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - giá trị và sức sống trường tồn” đã khai mạc tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.
Việt Nam khởi công trung tâm triển lãm thuộc top lớn nhất thế giới Triển lãm thư pháp "Nghiên bút còn thơm" chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Đến Hà Nội xem triển lãm “Góc nhìn đa chiều” của cậu bé xứ Lạng

Triển lãm do Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo thực hiện, nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969- 2024) và 55 năm Ngày mất của Người (2/9/1969-2/9/2024).

Khai mạc Triển lãm “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - giá trị và sức sống trường tồn”
Các đại biểu cắt băng khai mạc

Với hơn 200 tài liệu, hình ảnh, biểu đồ được lựa chọn trưng bày, nội dung triển lãm được bố cục thành 3 phần: tiểu sử, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Di chúc - Bảo vật quốc gia; 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khai mạc Triển lãm “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - giá trị và sức sống trường tồn”
Các đại biểu tham quan triển lãm

Triển lãm giúp người xem hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất; hiểu hơn về hoàn cảnh ra đời và quá trình viết Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nội dung cốt lõi cũng như giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; cùng với đó là quá trình toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện Di chúc của Người trong 55 năm qua với những thành tựu lớn lao, những bài học kinh nghiệm quý báu, tiếp tục được phát huy trong giai đoạn cách mạng mới.

Triển lãm cũng là dịp để công chúng được tiếp cận nguồn tài liệu, hình ảnh có giá trị đặc biệt đối với các công trình nghiên cứu về Bảo vật quốc gia - Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó vừa là niềm tự hào vừa là động lực để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tích cực học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau triển lãm, các nội dung trưng bày và thuyết minh sẽ được dựng thành clip và đăng tải trên website của Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, để tiếp tục tuyên truyền, phục vụ nhu cầu công chúng trong thời gian tiếp theo.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 30/9/2024.

Bảo Phương
Phiên bản di động