Triển khai bảo vệ thi công dự án đường qua khu vực Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc

UBND phường Định Trung (thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tổ chức bảo vệ thi công dự án đường qua khu vực Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc.
Vĩnh Phúc: Ngôi trường mới sẽ giảm tải cho Trường THCS Thanh LãngVĩnh Phúc: Hàng chục người dân chặn cổng của Công ty Cổ phần Prime vì sự cố gây ô nhiễmVĩnh Phúc: 400 VĐV tham gia Giải đua xe đạp - Cúp Nối vòng tay lớn miền Bắc

Dự án đường qua khu Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2840/QĐ - UBND ngày 31/10/2019, địa điểm tại phường Định Trung và Liên Bảo.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao đất cho Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh thực hiện dự án. Diện tích giao đợt 1 là 16.971,4m2, trong đó diện tích thuộc phường Định Trung là 9.921,2m2.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Toàn bộ diện phần diện tích này đã được thu hồi đất tại các Quyết định số 2839/QĐ - UBND ngày 13/9/2005 và 4604/QĐ-UBND ngày 16/12/2008 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc thu hồi đất của Công ty TNHH Nhân Nghĩa giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh quản lý.

Hội đồng bồi thường của tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện bồi thường, hỗ trợ GPMB đối với toàn bộ phần diện tích 9.921,2m2 thuộc phường Định Trung tại Quyết định 1443/QĐ-UBND ngày 7/5/2008 của UBND tỉnh.

Ngày 29/12/2022, UBND TP Vĩnh Yên đã ban hành Quyết định số 4062/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án hỗ trợ di chuyển, tháo dỡ hoàn trả mặt bằng đối với 9 hộ dân là công dân phường Liên Bảo và phường Định Trung.

Ý kiến tại hội nghị
Các đại biểu nêu kiến tại hội nghị.

Đến nay, các đơn vị đã vận động và chi trả tiền bồi thường cho 7/9 hộ, còn 2 hộ bà không đồng thuận nhận tiền hỗ trợ di chuyển, tháo dỡ tài sản và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

UBND phường Định Trung đã nhiều lần liên hệ, đến thực địa và đến nhà các hộ dân tuyên truyền, vận động và yêu cầu các thực hiện di chuyển, tháo dỡ tài sản, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án.

Tại hội nghị, các ngành chức năng của TP Vĩnh Yêb đã cho ý kiến đối với các nhiệm vụ chuẩn bị cho công tác tổ chức bảo vệ thi công dự án cũng như việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành chức năng, các lực lượng tham gia bảo vệ thi công đảm bảo an toàn tuyệt đối, đúng quy định pháp luật.

Lê Sơn
Phiên bản di động