Trẻ mầm non quay lại trường học

Sau thời gian dài ngừng đến trường để phòng dịch COVID-19, sáng 13/4, gần 600.000 trẻ mầm non ở Hà Nội đã đi học trở lại.
Trước ngày học sinh đi học lại, nhiều trường mầm non và nhóm lớp đã giải thể Trường mầm non sẵn sàng đón trẻ đi học trở lại

Không chỉ có niềm vui được “giải phóng” của các bậc phụ huynh, niềm hạnh phúc còn nở trên môi các cô giáo trẻ khi quay lại với nghề; Đặc biệt với các cơ sở mầm non tư thục phải gồng mình chống chọi với dịch bệnh một thời gian dài.

Trẻ mầm non quay lại trường học
Trẻ mầm non ở Hà Nội chính thức được quay lại trường học

Cô Vũ Minh Giang - Hiệu trưởng trường Mầm non Gấu Misa, phường Kiến Hưng (quận Hà Đông) tươi cười khi đón trẻ đi học trở lại. Chờ đợi ngày này đã gần 2 năm nay, cô Giang cho biết, toàn cán bộ, giáo viên của trường đã dồn tổng lực cho công việc vệ sinh trường lớp, đồ dùng, thiết bị dạy học trong 3 ngày. Trường cũng đầu tư mua thêm nhiều đồ chơi, giáo cụ học tập mới để sẵn sàng đón trẻ.

Trẻ mầm non quay lại trường học
Phụ huynh, học sinh và giáo viên đều phấn khởi...

Chủ cơ sở mầm non cũng thông tin, trong thời gian dài nghỉ dịch, có đến 5/8 giáo viên đứng lớp của trường đã phải chuyển công việc khác. Để đáp ứng yêu cầu, trường vừa tuyển thêm 5 giáo viên đứng lớp mới.

Trẻ mầm non quay lại trường học
Công tác đón trẻ được các trường tổ chức chu đáo, tạo niềm tin yêu, không khí thân thiện

Trong ngày đầu tiên trẻ mầm non đi học trở lại, các trường học trên địa bàn quận Hà Đông đón khoảng 15.000 học sinh mầm non đến trường sau 2 năm nghỉ do dịch bệnh COVID-19, đạt khoảng 70% số trẻ trong độ tuổi đến trường.

Trẻ mầm non quay lại trường học
Sau thời gian dài nghỉ học, nhiều trẻ òa khóc khi đến trường

Sau thời gian cô - trò làm quen, các hoạt động giáo dục sẽ nhanh chóng được triển khai để giúp học sinh bắt nhịp lại với môi trường mầm non; Đặc biệt đối với trẻ mầm non 5 tuổi để sẵn sàng chuẩn bị hành trang cho các con bước vào lớp 1.

Trẻ mầm non quay lại trường học
Các cô giáo trường Mầm non Việt - Triều phấn khởi đón trẻ trở lại trường

Hiện trên địa bàn quận Hà Đông vẫn còn gần 30 cơ sở mầm non tư thục chưa thể hoạt động vì các điều kiện cơ sơ vật chất chưa đảm bảo và thiếu giáo viên. UBND quận và ngành Giáo dục Hà Đông đang nỗ lực để hỗ trợ các trường về cải tạo cơ sở vật chất, ký hợp đồng giáo viên, giúp cho các cơ sở mầm non quay trở lại hoạt động sớm nhất.

Trẻ mầm non quay lại trường học
Trẻ mầm non ăn sáng tại trường khi đi học trở lại

Để đảm bảo an toàn cho trẻ trở lại trường, Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh đã chỉ đạo các trường mầm non trên địa bàn chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhiễm Covid-19, tổ chức tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trước và sau buổi học...

Theo phòng Giáo dục huyện, 100% các trường mầm non trên địa bàn huyện đã hoàn thành công tác chuẩn bị, việc xây dựng kế hoạch, thời khóa biểu, bố trí cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn. Các trường cũng chuẩn bị phương án đo thân nhiệt cho học sinh, chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế... Bố trí phòng y tế theo quy định đề phòng trường hợp học sinh có biểu hiện bất thường theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt.

Trẻ mầm non quay lại trường học
Các hoạt động giáo dục nhanh chóng được triển khai với trẻ 5 tuổi, giúp các em tự tin chuẩn bị vào lớp 1

Theo khảo sát, số trẻ đi học trực tiếp từ ngày 13/4 dự báo khoảng 90% nên các kịch bản, phương án đón - trả trẻ được thực hiện linh hoạt, phù hợp. Các trường đã ký hợp đồng với đơn vị cung ứng thực phẩm đảm bảo bữa ăn bán trú đủ dinh dưỡng cho trẻ.

Các trường đều có bảng phân công nhiệm vụ rõ ràng tới từng cá nhân; công tác truyền thông đến phụ huynh và giáo viên được tiến hành đồng bộ… Do vậy, tất cả cùng tin tưởng, công tác tổ chức cho học sinh mầm non đến lớp sẽ thực hiện thông suốt, an toàn.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động