Trường mầm non sẵn sàng đón trẻ đi học trở lại

Nhiều trường mầm non đang khẩn trương rà soát cơ sở vật chất, vệ sinh đồ dùng, thiết bị dạy học, sẵn sàng đón trẻ trở lại.

Phụ huynh chờ ngày “giải phóng”

Hơn một năm nay, chị Nguyễn Thị Thu Hằng (ở quận Ba Đình, Hà Nội) phải xin nghỉ việc để ở nhà trông 2 con gái hơn 3 tuổi. Không có thu nhập trong khi mọi chi phí sinh hoạt đều tốn kém hơn nhiều, chị Hằng cảm thấy stress vì bản thân không được giao tiếp với thế giới xung quanh và các con suốt ngày phải tha thẩn ngoài hành lang chơi một mình hoặc xem tivi cho nhanh hết ngày.

Trường mầm non sẵn sàng đón trẻ đi học trở lại
Cán bộ, giáo viên trường Mầm non Sơn Ca (phường Phúc La, Hà Đông) vệ sinh trường lớp sẵn sàng đón học sinh đi học lại

Chị Hằng chia sẻ: “Mong muốn lớn nhất của tôi lúc này là các con nhanh được đến trường. Nghỉ học quá lâu, các cháu mất hết nền nếp, thói quen sinh hoạt”.

Đó không chỉ là tâm tư của riêng chị Hằng mà còn là mong muốn chung của nhiều phụ huynh có con trong độ tuổi mầm non. Chị Trần Khánh Chi (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Con tôi 5 tuổi. Lẽ ra ở độ tuổi này cháu đã bắt đầu tập làm quen với chữ và số để chuẩn bị vào lớp 1. Dịch bệnh khiến việc học 2 năm nay gián đoạn, không những không được học gì, thói quen, nền nếp sinh hoạt của con cũng bị xáo trộn. Thêm nữa, việc vừa đi làm vừa xoay sở trông con khiến cả gia đình tôi cảm thấy kiệt sức”.

Trường mầm non sẵn sàng đón trẻ đi học trở lại
Đồ dùng, dụng cụ học tập được các cô lau rửa kĩ càng, vệ sinh

Cho rằng đây là thời điểm phù hợp để trẻ mầm non quay lại trường, anh Nguyễn Văn Cao (ở quận Hà Đông, Hà Nội) bày tỏ quan điểm: “Đến lúc này, tỉ lệ các gia đình nhiễm COVID-19 khá cao. Trẻ em đã bị lây bệnh từ bố mẹ nên việc không cho con đến trường để phòng tránh dịch không còn nhiều ý nghĩa. Việc giữ lũ trẻ ở quá lâu trong nhà khiến cuộc sống trở nên tù túng, ngột ngạt, sinh hoạt gia đình đảo lộn”.

Trường học đã sẵn sàng

Để khảo sát ý kiến phụ huynh về việc cho trẻ mầm non quay trở lại trường học, từ hôm qua (6/4), các Phòng GD&ĐT đã triển khai đến các nhà trường.

Cô Nguyễn Thị Thu An - Hiệu trưởng trường Mầm non Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông) cho biết: Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Phòng GD&ĐT về việc khảo sát lấy ý kiến phụ huynh, nhà trường đã triển khai nhanh chóng đến từng nhóm lớp. Qua khảo sát, có gần 90% phụ huynh đồng ý cho trẻ đi học trực tiếp. Một số cha mẹ chưa sẵn sàng vì con còn chưa được tiêm vắc xin phòng dịch bệnh.

Trường mầm non sẵn sàng đón trẻ đi học trở lại
Không chỉ chuẩn bị cơ sở vật chất, trường Mầm non Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông) còn tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên

Để đón trẻ đi học lại, nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện. Về công tác đảm bảo cơ sở vật chất, an toàn phòng chống dịch bệnh, nhà trường đã bố trí 1 phòng y tế thông thường có đầy đủ trang thiết bị y tế, thuốc theo yêu cầu với đầy đủ các thiết bị y tế theo qui định; Trang bị đủ khẩu trang dự phòng, nước sát khuẩn...

Tại các lớp học, nhà trường tiến hành lau rửa đồ dùng, đồ chơi bằng dung dịch ClominB; Vệ sinh toàn bộ đồ dùng sử dụng trong giờ ngủ của trẻ. Các phòng lớp được mở cửa thông thoáng. Các khu vực cầu thang, tay nắm cửa, những nơi đông người qua lại, khu sân vườn, đồ chơi ngoài trời cũng được vệ sinh kỹ càng.

Toàn bộ khu bếp ăn, kho thực phẩm được các cô nuôi vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo tiệt trùng các dụng cụ chế biến thực phẩm, đồ dùng ăn, uống của trẻ.

Trường mầm non sẵn sàng đón trẻ đi học trở lại
Bồi dưỡng chuyên môn thông qua thực hành góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường

Công tác phòng chống dịch bệnh nói chung cũng như phòng chống dịch COVID-19 nói riêng được Ban giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường chú trọng, tiếp tục duy trì tốt để đảm bảo trường luôn là môi trường an toàn nhất đối với các bé mầm non.

"Đặc biệt, không chỉ chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng, trong những ngày này, nhà trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên nhà trường tham gia bồi dưỡng, sinh hoạt chuyên môn, nâng cao năng lực sư phạm từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục", cô Thu An nhấn mạnh.

Còn tại trường Mầm non Sơn Ca (phường Phúc La, Hà Đông), Hiệu trưởng Đỗ Thị Thanh Hà cho biết, nhà trường thực hiện khảo sát từ sáng 6/4 đến 15h chiều 6/4 ghi nhận có 83,9% phụ huynh đồng ý cho con đi học trực tiếp, ở khối tư thục, tỉ lệ này là 79,5%.

Cô Hà cho biết, dù chưa có quyết định cho học sinh đi học trực tiếp nhưng những ngày qua, BGH cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đã trong tâm thế sẵn sàng. “Tranh thủ thời tiết nắng ấm, trong những ngày này, cán bộ giáo viên nhà trường thực hiện vệ sinh trường lớp, đồ dùng, dụng cụ học tập cho các con. Đặc biệt, nhà trường kiểm tra, rà soát kỹ các thiết bị học tập, vui chơi ngoài trời để đảm bảo an toàn cho học sinh, trồng bổ sung cây xanh”, cô Hà chia sẻ.

Tại cuộc họp mới đây, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo 30 quận huyện, thị xã sẵn sàng tâm thế, tâm lý, nhân lực, nguồn lực, điều kiện cơ sở vật chất thích hợp, phù hợp để cho học sinh bậc mầm non đi học trực tiếp khi có đủ điều kiện.

Căn cứ vào ý kiến tham khảo phụ huynh và kết quả rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về điều kiện trường học, Hà Nội sẽ có lịch cụ thể cho trẻ mầm non đến trường sớm nhất.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động