Trao yêu thương tại vùng cao Bắc Hà

Chiều 23/2, trong không khí Tết đến xuân về, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô và Huyện đoàn Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện thăm, tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Bản Phố với chủ đề: “Cùng em đến trường”.
Chính thức triển khai "siêu dự án" Thành phố thông minh Bắc Hà Nội Đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội

Chương trình nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt ở vùng sâu, vùng xa.

undefined
Học sinh nhà trường hào hứng với những phần quà được trao tặng

Tham dự chương trình, về phía báo Tuổi trẻ Thủ đô có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hưng – Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô; Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Về phía huyện Bắc Hà có đồng chí: Lý Seo Thồng – Bí thư huyện đoàn Bắc Hà.

Về phía Trường PTDT Bán trú Tiểu học Bản phố có các đồng chí: Đào Duy Công – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

Phát biểu khai mạc tại chương trình, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng gửi lời chúc sức khoẻ tới toàn thể thầy và trò nhà trường nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cùng với đó, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao tặng 40 suất quà cho học sinh khó khăn của nhà trường.

Trao yêu thương tại vùng cao Bắc Hà
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng phát biểu khai mạc tại chương trình

“Chúng tôi hiểu rằng, món quà mà các em nhận được hàng ngày chính là tấm lòng của các thầy, các cô đang ngày ngày vượt qua bao gian nan, khó khăn để mang đến cho các em cái chữ, góp phần xây dựng bản làng, quê hương. Tuy vậy, bằng tấm lòng của những người trẻ ở Thủ đô, hy vọng những món quà của chúng tôi sẽ phần nào giúp đỡ và động viên các em học sinh trong quá trình vượt khó vươn lên học tập”, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng bày tỏ.

Cũng tại chương trình, cô giáo Hoàng Thị Hằng, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A1 chia sẻ: “Trường PTDT Bán trú Tiểu học Bản phố có tổng 493 học sinh và 100% dân tộc Mông nhưng có tới hơn 50% học sinh nghèo.

Mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng sự hỗ trợ của báo Tuổi trẻ Thủ đô lần này là nguồn khích lệ to lớn đối với thầy trò chúng tôi trong dịp đầu xuân năm mới. Chúng tôi cảm thấy rất vui và biết ơn tấm lòng từ Thủ đô Hà Nội thân thương”, cô Hằng cho hay.

Chia sẻ thêm, cô Hằng hy vọng, các đoàn công tác ngoại tỉnh sẽ có nhiều hơn những chương trình ý nghĩa như thế này để san sẻ phần nào khó khăn với trẻ em vùng cao.

Có mặt tại Trường PTDT Bán trú Tiểu học Bản phố từ sớm, chị Ly Thị Di (40 tuổi, sống tại huyện Bắc Hà) - phụ huynh của học sinh được nhận quà tại chương trình hôm nay bày tỏ sự xúc động.

Trao yêu thương tại vùng cao Bắc Hà
Chị Ly Thị Di (ở giữa) bày tỏ sự xúc động khi con mình được nhận quà từ cán bộ, biên tập viên, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô

Chị bộc bạch: “Gia đình tôi có 5 người con, nguồn thu chính của gia đình phụ thuộc cả vào công việc nương rẫy, vì thế kinh tế rất khó khăn. Cuộc sống hằng ngày phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn thực phẩm tự cung tự cấp trong mảnh vườn của gia đình. Hôm nay là lần đầu tiên tôi được đoàn công tác ở xa ghé thăm và trao quà. Tôi cảm thấy rất xúc động. Hy vọng đây sẽ là nguồn động lực để con tôi cố gắng học tập tốt, phấn đấu thoát nghèo”.

Là một trong 40 em học sinh được nhận quà tại chương trình, em Chấu Thị Hồng Quý - Học sinh lớp 5A2 hồ hởi: “Em rất vui vì tối nay nhà em sẽ được ăn thịt. Với phần quà này, em sẽ sử dụng để mua những đồ dùng học tập cần thiết”.

Trao yêu thương tại vùng cao Bắc Hà
Em Chấu Thị Hồng Quý (đứng cuối) cho biết, số tiền được tặng để mua đồ dùng học tập

Thầy giáo Đào Duy Công – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chúng tôi rất xúc động khi đoàn công tác ghé thăm nhà trường và trao tặng những món quà ý nghĩa cho học sinh nhà trường. Những món quà này sẽ là động lực giúp các em vươn lên trong học tập. Đồng thời khích lệ tinh thần hiếu học của trẻ em vùng cao”.

Trao yêu thương tại vùng cao Bắc Hà
Thầy giáo Đào Duy Công – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn công tác của báo

Đây là một trong những sự kiện nằm trong hành trình “Cùng em tới trường” của Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức. Chương trình với mục đích giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” và tinh thần Hà Nội chung tay vì học sinh nghèo cả nước.

Một số hình ảnh tại chương trình:

undefined
undefined
undefined
Trao yêu thương tại vùng cao Bắc Hà
Trao yêu thương tại vùng cao Bắc Hà
Đình Trung, Quỳnh Giang (Ảnh: Duy Mạnh)
Phiên bản di động