Trao tặng quà cho bệnh nhân ghép gan có hoàn cảnh khó khăn

Hội Gan mật Việt Nam đã trao quà của Quỹ Hỗ trợ viêm gan và gép gan cho 5 bệnh nhân ghép gan có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 5 triệu đồng.
Luật sư nói gì về vụ cắt đôi que thử HIV, viêm gan B xảy ra ở Bệnh viện Xanh Pôn? Vụ cắt đôi que thử: BV Xanh Pôn khẳng định không chỉ đạo, lỗi ở nhân viên Hà Nội gửi công văn hỏa tốc về vụ nhân viên BV Xanh Pôn cắt đôi que test viêm gan B, HIV

Ngày 28/7 tại Hà Nội, Hội Gan mật Việt nam phối hợp với Học Viện y dược học Cổ truyền Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm ngày Viêm gan Thế giới với chủ đề “Cho một tương lai không có viêm gan” và Tọa đàm “Nâng cao Phòng trị viêm gan ở Việt Nam”.

2249 a7 3913
Các bệnh nhân ghép gan có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà trị giá 5 triệu đồng.

Tại lễ kỷ niệm, Hội Gan mật Việt Nam đã trao quà của Quỹ Hỗ trợ viêm gan và gép gan cho 5 bệnh nhân ghép gan có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 5 triệu đồng. Ngoài ra, còn có hoạt động gây quỹ bằng mua các bức tranh đẹp vẽ về viêm gan và cuộc thi viết “Đừng gục ngã trước virút viêm gan” và đã nhận được 5000 bài viết hay về những tấm gương chiến thắng bệnh tật.

Cũng tại đây, buổi tọa đàm với chủ đề “Nâng cao phòng trị viêm gan tại Việt Nam” với nhiều tham luận quan trọng của các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới, Hội Gan mật Việt Nam, bác sỹ Bệnh viện 108, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện 103.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia thảo luận thông qua nội dung về những 5 thông điệp chính của Tổ chức Y tế Giới về điều trị viêm gan. Cụ thể, dự phòng viêm gan B cho trẻ em làm sao để tất cả trẻ em được tiêm chủng phòng viêm gan B khi sinh và bổ sung thêm ít nhất 2 lần nữa sau đó.

Thông điệp thứ hai muốn truyền tải tới mọi người là ngăn chặn lây truyền từ mẹ sang con để tất cả phụ nữ có thai được xét nghiệm thường quy viêm gan B, HIV cùng giang mai và điều trị (nếu cần).

Không để ai lại phía sau làm sao để mọi người đều được cung cấp dịch vụ phòng viêm gan, xét nghiệm và điều trị, bao gồm những người nghiện, tù nhân, người nhập cư và các quần thể dễ lây nhiễm nhất.

Mở rộng xét nghiệm và điều trị đều đặn viêm gan vi rút để giúp dự phòng ung thư gan và các bệnh gan nặng khác và thông điệp cuối cùng là duy trì dịch vụ dịch vụ phòng bệnh và chăm sóc viêm gan là những dịch vụ cần thiết trong covid 19.

Ngoài 5 thông điệp của Tổ chức Y tế Thế giới, Việt Nam đã bổ sung thêm 3 thông điệp đặc trưng riêng là kết hợp 2 nền y học trong điều trị viêm gan với diệt virut bằng y học hiện đại và tăng cường bảo vệ chức năng gan bằng y học cổ truyền. Sàng lọc bệnh nhân viêm gan vi rút để sớm phát hiện ung thư gan và toàn dân chung tay đánh gục virut viêm gan tiến tới loại trừ hoàn toàn viêm gan vi rút ở Việt nam sau 10 năm nữa và khi đó cũng sẽ đạt mục tiêu “Cho một tương lai không có viêm gan”.

Học Viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam là cơ sở đào tạo nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam về y dược học cổ truyền, đã triển khai nhiều nghiên cứu có chất lượng và điều trị cho người bệnh bị viêm gan và cùng với Hội Gan mật Việt Nam và các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi hiệu quả đóng góp cho phong trào “Toàn dân chung tay đánh gục virut viêm gan”, giúp nâng cao khả năng phòng chống cứu chữa các bệnh viêm gan và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Hà Gia
Phiên bản di động