Trao tặng Bằng khen cho Công ty TNHH Luxshare-ICT Việt Nam

Công ty TNHH Luxshare-ICT Việt Nam, Khu công nghiệp Quang Châu, thị xã Việt Yên phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc An ninh Tổ quốc năm 2024.
Luxshare-ICT tuyển dụng khoảng 20.000 lao động phổ thông
Trao tặng Bằng khen cho Công ty TNHH Luxshare-ICT Việt Nam
Đại tá Nguyễn Hữu Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam

Hiện Công ty đã ổn định sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho hơn 41 nghìn lao động trong và ngoài tỉnh; thu nhập bình quân hơn 7,8 triệu đồng/người/tháng. Các dự án đầu tư của Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam đã góp phần phát triển KT - XH và ngành công nghiệp điện tử của Việt Nam nói chung, tỉnh Bắc Giang nói riêng.Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam là doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, chuyên sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, đi vào hoạt động từ năm 2016. Đến nay, Công ty đã mở rộng đầu tư và tăng tổng vốn đăng ký lên 504 triệu USD.

Thực hiện hướng dẫn của Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh, ngày 26/4/2022, Công ty thành lập mô hình tự quản “Tổ An ninh công nhân Công ty TNHH Luxshare - ICT (Việt Nam)” với 14 thành viên, các thành viên đều là tổ trưởng các bộ phận của Công ty.

Sau nhiều lần chuyển đổi, ngày 19/6/2024, mô hình đổi tên thành “Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam tự quản về ANTT”, được kiện toàn với 125 thành viên, bao gồm: Ban điều hành (5 thành viên, do Tổng Giám đốc Công ty là Trưởng ban); đội công nhân xung kích (20 thành viên); đội phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cơ sở (100 thành viên).

Quá trình hoạt động, các thành viên đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công ty chỉ đạo các đơn vị, xí nghiệp trực thuộc kiểm tra hệ thống điện, các thiết bị PCCC, sửa chữa kịp thời nhằm loại trừ các nguy cơ cháy nổ.

Hằng năm, Công ty kết hợp với lực lượng cảnh sát PCCC tổ chức đào tạo, cấp chứng chỉ nghiệp vụ PCCC cho thành viên đội PCCC cơ sở. Nhờ đó, từ năm 2022 đến nay, Công ty chưa để xảy ra cháy nổ gây thiệt hại, ảnh hưởng đến hoạt động.

Từ khi thành lập mô hình đến nay, các biện pháp thúc đẩy phong trào bảo đảm ANTT, bảo vệ ANTQ luôn có sự đổi mới cho phù hợp với thực tế tại DN. Nhận thức của cán bộ, công nhân viên về công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội ngày càng nâng cao. 2 năm qua không xảy ra đình công, hoạt động sản xuất, kinh doanh được duy trì ổn định.

Trao tặng Bằng khen cho Công ty TNHH Luxshare-ICT Việt Nam
Các đại biểu dự Ngày hộ toàn dân bảo vệ ANTQ

Đại tá Nguyễn Hữu Bình cho biết, thời gian tới, tình hình ANTT tại các KCN tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp; yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra cho công tác bảo đảm ANTT tại các KCN ngày càng lớn. Thay mặt Ban Chỉ đạo tỉnh, đồng chí đề nghị Ban lãnh đạo Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam và các DN trong các KCN tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác tự phòng, tự quản, tự bảo đảm ANTT.Phát biểu tại Ngày hội, Đại tá Nguyễn Hữu Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh khẳng định, những kết quả trong công tác tự phòng, tự quản, tự bảo đảm ANTT của Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam không những giữ vững sự ổn định trong DN còn góp phần tạo môi trường an toàn tại các KCN để các nhà đầu tư yên tâm phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tiếp tục xây dựng, duy trì hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản bảo đảm ANTT trong DN; thực hiện tốt việc đăng ký, xây dựng DN đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” và “Không có tệ nạn ma túy”; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an trong công tác bảo đảm ANTT, điều tra, làm rõ các vụ án, vụ việc.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; 1 tập thể và 2 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen.

Thanh Thắng
Phiên bản di động