Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang kịp thời khắc phục hậu quả của bão số 3

Theo báo cáo nhanh của Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang, đến sáng ngày 8/9, do ảnh hưởng của bão số 3, sơ bộ ở các địa bàn, khu vực do đơn vị quản lý không có thiệt hại về người. Một số thiệt hại về tài sản, sự cố điện đã được khắc phục kịp thời
Bắc Giang: Nhiều đoạn trên quốc lộ 31 và đường tỉnh bị ngập, chia cắt giao thông Bắc Giang: Tạm giữ đối tượng giao cấu với người dưới 16 tuổi Tuyên phạt 2 đối tượng chiếm đoạt tiền tỷ từ việc lừa chạy dự án

Cụ thể, dông lốc thời điểm chiều tối ngày 7/9 đã làm sập một phần mái tôn (hơn 100m2) nhà để xe của Công ty TNHH Luxshare ICT (KCN Vân Trung); cổng khu xử lý nước thải của KCN Quang Châu bị đổ. Ngoài ra, trong các KCN còn bị đổ, bật gốc một số cây xanh; gió mạnh làm đổ, rách một số biển, bảng, pano của các công ty trong KCN.

Ban Quản lý các KCN tỉnh kịp thời khắc phục hậu quả của bão số 3
Cây xanh trong KCN Quang Châu bị đổ do dông lốc chiều 7/9.

Ban Quản lý các KCN tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo các công ty quản lý hạ tầng KCN dọn dẹp cây xanh và biển, bảng bị gãy đổ, không gây cản trở giao thông. Công ty cổ phần KCN Sài Gòn - Bắc Giang lắp dựng lại cổng khu xử lý nước thải của KCN Quang Châu, bảo đảm an toàn.

Về hệ thống cấp điện, tiêu thoát nước cơ bản trong KCN vẫn diễn ra bình thường. Tại các trạm bơm: Quang Biểu, Trúc Tay, Cống Bún tối 7/9 bị sự cố mất điện song đến gần 2 giờ sáng ngày 8/9, Công ty Điện lực đã khắc phục xong.

Ban Quản lý các KCN tỉnh kịp thời khắc phục hậu quả của bão số 3
Ban Quản lý các KCN tỉnh chỉ đạo các DN bố trí lực lượng trực, rà soát các yếu tố mất an toàn và ứng phó khi mưa lớn kéo dài.

Dự báo bão số 3 tiếp tục ảnh hưởng đến địa bàn Bắc Giang với mưa lớn sau bão. Ban Quản lý các KCN tỉnh tiếp tục bám sát tình hình, yêu cầu các DN thực hiện nghiêm Công điện số 23/CĐ-BCH ngày 4/9 của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; chủ động các biện pháp ứng phó khi mưa lớn kéo dài; bố trí lực lượng thường trực sẵn sàng xử lý các tình huống. Đặc biệt, yêu cầu chủ đầu tư hạ tầng các KCN chủ động nắm bắt tình hình tại các điểm tiêu thoát nước, dòng chảy ngoài vành đai KCN, kịp thời kiến nghị cơ quan thẩm quyền có biện pháp xử lý kịp thời, bảo đảm chống ngập úng khi mưa bão.

Đình Phong
Phiên bản di động