Trao tặng 450 triệu đồng để xây nhà nội trú cho học sinh tại Điện Biên

Chiều 6/4, Hội Nhà báo TP Hà Nội cùng các đơn vị đồng hành đã trao tặng 450 triệu đồng để xây nhà nội trú cho học sinh trường THCS Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.
Trao tặng báo Xuân Giáp Thìn 2024 cho bộ đội biên phòng Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 120 suất quà tới các bạn nhỏ vùng cao Hà Giang Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng và khánh thành nhà nhân ái tại tỉnh Yên Bái

Nhân dịp kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/4, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã tổ chức cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Thủ đô đi thực tế tại tỉnh Điện Biên. Dẫn đầu đoàn công tác là đồng chí Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội.

Thiếu phòng nội trú cho học sinh

Điểm đầu tiên mà đoàn công tác đặt chân đến là trường THCS Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Trường THCS Chiềng Đông được chia tách và thành lập ngày 11/12/2020, chính thức tổ chức các hoạt động giáo dục từ tháng 1/2021 đến nay. Trường gồm 30 cán bộ quản lý và viên chức giáo viên, nhân viên, người lao động.

Ngôi trường có diện tích gần 8.000m2, hiện có 432 học sinh theo học, các em chủ yếu là dân tộc Thái và Mông (chiếm 98%) đến từ 2 bản Hua Chăn, Hua Nạ, thuộc địa phận xã Chiềng Đông. Tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo của xã Chiềng Đông chiếm trên 50%, trong đó hộ nghèo chiếm trên 37%, có 2 bản dân tộc Mông 100% là hộ nghèo và cận nghèo.

Trao tặng 450 triệu đồng để xây nhà nội trú cho học sinh tại Điện Biên
Căn phòng kí túc xá chật chội với gần 20 học sinh bán trú của Trường THCS Chiềng Đông

Chỉ cho chúng tôi xem căn phòng kí túc xá diện tích nhỏ mà có tới 20 học sinh cùng ở, ông Đỗ Văn Sơn - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo cho biết, trường THCS Chiềng Đông hiện có 82 học sinh bán trú trong đó ăn ở trong trường là 76 em, 6 em ở trọ gần trường.

Nhà trường được xây dựng 4 phòng bán trú (hiện tại đang sử dụng là 5 và 1 phòng thiết bị được ngăn đôi để giãn tải học sinh bán trú). Tuy nhiên, 4 căn phòng nội trú hiện tại mới chỉ đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cho khoảng 40 học sinh, số lượng 40 cháu còn lại phải ở tạm trong 1 căn nhà nhỏ với diện tích chật chội.

Diện tích xây dựng của 4 gian khoảng 100m2 và diện tích sử dụng trong phòng thì mỗi phòng khoảng 18-20m2. Với tỷ lệ gần 20 học sinh/phòng đã gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sinh hoạt và cuộc sống của các em.

Trao tặng 450 triệu đồng để xây nhà nội trú cho học sinh tại Điện Biên
Ông Đỗ Văn Sơn - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo

Theo dự kiến, năm học 2024 - 2025, số lượng học sinh bán trú của nhà trường là 103 em. Do đó, nhu cầu nhà ở cho các em nội trú là hết sức cần thiết.

Chung tay hỗ trợ thầy và trò vùng cao

Trước khó khăn về số lượng học sinh tăng vọt nhưng cơ sở vật chất, phòng bán trú còn thiếu, trong thời gian qua, trường THCS Chiềng Đông đã tích cực tham mưu với Phòng GD&ĐT huyện, UBND huyện, cấp ủy chính quyền địa phương đầu tư xây dựng phòng bán trú để thuận lợi cho công tác quản lí, chăm sóc, nuôi dưỡng các em.

Thấu hiểu những khó khăn đó của thày và trường THCS Chiềng Đông, nhà báo Kiều Thanh Hùng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP. Hà Nội nói, Hội Nhà báo TP. Hà Nội cũng như Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên, Báo Phụ nữ Thủ đô mong muốn cùng thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mình đối với mảnh đất lịch sử này thông qua những nghĩa cử cao đẹp. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa với kỷ niệm lịch sử 70 năm giải phóng Điện Biên, 70 năm giải phóng Thủ đô.

Trao tặng 450 triệu đồng để xây nhà nội trú cho học sinh tại Điện Biên
Hội Nhà báo TP Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao tặng 450 triệu đồng xây nhà nội trú cho học sinh trường THCS Chiềng Đông.

Cụ thể, Báo Phụ nữ Thủ đô đã quyên góp được số tiền 450 triệu đồng, đủ để phối hợp với phòng giáo dục huyện xây dựng cho học sinh vùng cao có căn phòng nội trú, qua đó giúp cho 40 cháu còn lại chưa có nơi nội trú sẽ được hỗ trợ tốt hơn trong thời gian tới.

Trong chiều nay, đại diện Hội Nhà báo TP Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao tặng toàn bộ số tiên trên cho thầy và trò trường THCS Chiềng Đông.

Bày tỏ niềm hạnh phúc trước những nghĩa cử cao đẹp của người dân Thủ đô gửi về, ông Nguyễn Trường Lâm, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Sự chung tay của các cấp lãnh đạo đặc biệt là các tấm lòng hảo tâm của các anh, chị Hội Nhà báo TP Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ Đô, Báo Điện Biên Phủ đã giải quyết các vấn đề cấp thiết của nhà trường; giúp nhà trường quản lí tốt học sinh bán trú, góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Khi được đầu tư xây dựng nhà bán trú, Ban Giám hiệu nhà trường cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích”.

Trao tặng 450 triệu đồng để xây nhà nội trú cho học sinh tại Điện Biên
Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Trường Lâm

Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô hy vọng, nhà nội trú sẽ là ngôi nhà chung yêu thích của học sinh nơi đây, giúp các em có thêm niềm vui và điều kiện tốt hơn để sinh hoạt, học tập tại trường.

Quỳnh Giang - Tùng Linh
Phiên bản di động