Bộ Công an:

Trả thí sinh gian lận điểm thi tại Hòa Bình về địa phương

Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, đơn vị vẫn chưa nhận được phản hồi từ Sở GD&ĐT Sơn La về các thí sinh gian lận điểm thi tại đây. Hiện, Cục mới chỉ xử lí xong các thí sinh gian lận điểm thi tại Hòa Bình. 
Vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình: Tiếp tục điều tra hành vi nhận tiền Gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Bộ Công an không xét tuyển bổ sung

Mới đây, Bộ Công an đã thông tin về việc xử lí các thí sinh gian lận điểm thi tại Hòa Bình. Cụ thể, Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn - Trợ lý tuyển sinh Cục Đào tạo cho biết: "Hiện tại, Bộ Công an đã nhận được danh sách 64 thí sinh được nâng điểm thi THPT Quốc gia 2018 do Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi đến. Cục đã chuyển danh sách các thí sinh này về các trường trực thuộc Bộ Công an. Chúng tôi đã bàn giao các thí sinh gian lận điểm thi này về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lí theo đúng quy định".

Cũng theo đại diện Cục Đào tạo, đơn vị vẫn chưa nhận được phản hồi từ Sở GD&ĐT Sơn La về các thí sinh gian lận điểm thi tại đây. Cục mới chỉ xử lí xong các thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình.

da tra cac thi sinh gian lan diem thi tai hoa binh ve dia phuong
Thiếu tướng Bùi Minh Giám - Cục trưởng Cục Đào tạo (Bộ Công an) thông tin liên quan tới vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, Thiếu tướng Bùi Minh Giám - Cục trưởng Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, sẽ rà soát thí sinh đăng ký dự thi và trúng tuyển vào các trường Công an Nhân dân năm 2018.

Khi rà soát, nếu trùng kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT, các trường Công an Nhân dân sẽ thực hiện nghiêm túc theo quy định của Bộ GD&ĐT và Bộ Công an.

"Bài thi của thí sinh gian lận sẽ bị hủy. Các thí sinh này không đủ điều kiện học trường Công an Nhân dân" - Thiếu tướng Giám nói.

Trước đó, ngày 12/3, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) chính thức công bố với báo chí nội dung 2 công văn số 941 và 942 của Bộ GD&ĐT gửi Sở GD&ĐT Hòa Bình; các cơ sở đào tạo (gọi chung là các trường) và các đơn vị liên quan về việc xử lý kết quả kỳ thi THPT Quốc gia của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an.

Theo yêu cầu của Bộ Công an, Bộ GD&ĐT đã thành lập Hội đồng chấm thẩm định để chấm thẩm định kết quả bài thi của các thí sinh có liên quan tại hồ sơ xác minh của Cơ quan An ninh điều tra, làm căn cứ cho việc kết luận điều tra vụ án gian lận điểm thi tại Hòa Bình,

Việc chấm thẩm định đã xong và hai Bộ thống nhất phương thức xử lý, xem kết quả chấm thẩm đinh là kết quả chấm chính thức của kỳ thi, được sử dụng thay thế cho kết quả thi THPT Quốc gia 2018 của các thí sinh liên quan. Kết quả này được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và làm căn cứ để các trường ĐH, CĐ xét tuyển sinh.

Hà An
Phiên bản di động