TPHCM xây dựng bộ an toàn cho trường học

Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng các đại học sẽ xây dựng bộ tiêu chí về an toàn với nCoV trong trường khi học sinh, sinh viên quay trở lại.
TPHCM: Tạm dừng hoạt động của công ty TNHH PouYuen trong 2 ngày Đề nghị cho phép áp dụng bộ chỉ số rủi ro nhiễm Covid-19 tại các doanh nghiệp của TPHCM Đường phố TPHCM đông đúc trong thời gian cách ly toàn xã hội TP.HCM phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 khi xét nghiệm để rời khu cách ly

Họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 chiều 13/4, Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá dịch bệnh ở thành phố đang nằm trong kiểm soát. Nếu điều kiện thuận lợi, học sinh, sinh viên có thể học trở lại giữa tháng 5.

Dẫn bộ tiêu chí rủi ro tại doanh nghiệp, ông Nhân gợi ý các đại học, các trường từ mầm non đến THPT nên xây dựng bộ tiêu chí đánh giá tương tự. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho người học trong điều kiện thành phố vẫn có người nhiễm nCoV và vẫn có nguy cơ lây nhiễm.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng được yêu cầu báo cáo tình hình học tập trực tuyến từ sau Tết, kế hoạch học tập sắp tới của học sinh phổ thông.

TPHCM hiện có 1,7 triệu học sinh phổ thông; 135.000 học viên khối trung cấp, cao đẳng nghề và hơn 600.000 sinh viên. Hầu hết được nghỉ học từ sau Tết Nguyên đán đến nay để phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị chính quyền xây dựng lộ trình mở rộng tiêu chí về tụ tập đông người để các nhà hàng, cơ sở dịch vụ có thể đón khách với số lượng trong ngưỡng an toàn. Từ quý II, thành phố xây dựng lộ trình tăng dần các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch gắn với việc đảm bảo an toàn tuyệt đối.

"Chẳng hạn một nhà hàng khi nào có thể đón được 50 khách, khi nào 100 khách. Các hoạt động khác cũng tương tự. Tất nhiên mọi người vẫn phải đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên", ông Nhân nói.

Ông Nhân nhắc 24 quận, huyện quan tâm đến đời sống những người khó khăn, người bán vé số bị ảnh hưởng bởi Covid-19, triển khai giải ngân gói hỗ trợ cho người lao động thất nghiệp.

"Tôi xin cảm ơn sự chia sẻ của đồng bào thành phố, doanh nghiệp đã chung tay giữ thành phố bình yên như hôm nay. Chúng ta sẽ dần tiến tới cuộc sống mới khi mọi hoạt động dần trở lại bình thường", ông nói.

tphcm xay dung bo an toan cho truong hoc
Sinh viên Đại học Y dược TP HCM trở lại trường từ ngày 9/3. Ảnh: Mạnh Tùng

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhắc lại việc người dân có xu hướng ra đường đông hơn sau hơn một tuần thực hiện Chỉ thị 16 về cách ly xã hội, giao các sở ngành có biện pháp hạn chế. Những người được cách ly tập trung tại các tỉnh thành về thành phố trong thời gian qua tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm.

Họp với Chính phủ chiều nay, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thanh Phong đề nghị cho kéo dài cách ly đến 30/4 để bảo đảm an toàn trước tình hình Covid-19 phức tạp, ngăn chặn làn sóng dịch bệnh thứ hai.

TP HCM còn 14 ca đang điều trị, 40 người đã khỏi bệnh xuất viện.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động