TPHCM: Tạm dừng hoạt động của công ty TNHH PouYuen trong 2 ngày

UBND TPHCM đã quyết định tạm dừng hoạt động của công ty TNHH PouYuen Việt Nam (Q.Bình Tân) từ 0h ngày 14/4 đến hết ngày 15/4.
Đề nghị cho phép áp dụng bộ chỉ số rủi ro nhiễm Covid-19 tại các doanh nghiệp của TPHCM

Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp trực tuyến của Chính phủ về công tác phòng chống COVID-19 chiều 13/4.

Trước đó, dựa trên Bộ đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm Covid-19 được ban hành ngày 6/4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cảnh báo Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân) khi tỉ lệ rủi ro lây nhiễm Covid-19 tại công ty này lên tới 81%.

Sau đó, đến 11/4, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị tạm ngưng sản xuất ở Công ty TNHH PouYuen Việt Nam trong 3 ngày (từ 13 đến 15/4) và xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng. Đến 13/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao TP.HCM quyết định PouYuen có tạm dừng hoạt động hay không.

tphcm tam dung hoat dong cua cong ty tnhh pouyuen trong 2 ngay
Công nhân PouYuen tan ca chiều 8/4. Ảnh: Theo VnExpress

Trên thực tế, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam có quy mô rất lớn với khoảng 70.000 lao động, làm việc 3 ca (có ca đêm), hằng ngày trên 800 xe đưa rước công nhân.

UBND TPHCM cho rằng dù công ty này đã nỗ lực phòng chống Covid-19 như tổ chức đo nhiệt độ, phát khẩu trang cho nhân viên, lắp đặt bồn rửa tay, lập vách ngăn tại nhà ăn nhưng không cắt giảm số nhân viên làm việc theo ca, lượng công nhân tập trung tại cổng đông, khoảng cách giữa các công nhân không đáp ứng được Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bởi vậy nếu xảy ra dịch bệnh, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe công nhân của công ty này mà còn ảnh hưởng tới doanh nghiệp lân cận và 4 tỉnh gần đó gồm Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Tây Ninh.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh của TPHCM có vẻ khả quan. Tuy nhiên, TPHCM lại vừa phát hiện ca bệnh số 22 được xuất viện và cách ly thêm 14 ngày tại nhà có kết quả dương tính trở lại.

Do vậy, nguy cơ lây lan cộng đồng vẫn cao. Việc tạm dừng hoạt động của Công ty PouYuen VN là cần thiết để đảm bảo sức khỏe cộng đồng cũng như hoạt động của chính công ty.

D.Minh
Phiên bản di động