TP HCM thực hiện nghiêm việc xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng

Những ngày qua, lực lượng chức năng tại TP Hồ Chí Minh đã tiến hành ra quân, thực hiện chỉ đạo xử phạt vi phạm hành chính đối với người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Thanh Hóa: Mua khẩu trang trên mạng người dân bị lừa 10 triệu đồng Phạt đến 300 nghìn đồng/lần nếu người dân Bắc Giang ra đường không đeo khẩu trang phòng dịch Vì sao nên cài "khẩu trang điện tử" Bluezone?
3515 xu phat
Phần lớn người dân đã có ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng bằng việc đeo khẩu trang

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trước đó. Ngay từ sớm, lực lượng chức năng của nhiều quận huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt tiến hành ra quân thực hiện việc xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng.

3521 xu phat 2
Lực lượng chức năng sẽ liên tục ra quân nhắc nhở, xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng

Tại các khu vực công cộng tập trung nhiều người như công viên, chợ, cổng bệnh viện,… lực lượng chức năng thực hiện việc kiểm tra chặt chẽ. Bên cạnh việc kiểm tra xử phạt, cơ quan chức năng cũng huy động những xe tuyên truyền lưu động, tiến hành phát loa, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo quan sát, đa số người dân đều chấp hành tốt quy định trên, mọi người đều đã có ý thức tự bảo vệ bản thân và cộng đồng.

3517 xu phat 1
Ngay cả khi tập thể dục nơi công cộng người dân vẫn buộc phải đeo khẩu trang

Trả lời cho báo chí trong buổi sáng ngày ra quân, ông Huỳnh Mẫn - Phó Chủ tịch phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết: “Tại phường Phạm Ngũ Lão, qua kiểm tra có một số người dân không đeo khẩu trang, tuy nhiên, lực lượng chức năng cho biết chưa xử phạt mà chủ yếu chỉ nhắc nhở, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc.

Trong đợt này, đa số mọi người đều đã chấp hành tốt quy định đeo khẩu trang nơi công cộng. Phần đông người dân đã hiểu được tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang, cũng như có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng”.

3551 xu phat 3
Các xe tuyên truyền liên tục chạy khắp các con phố tại TP Hồ Chí Minh

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với những người không thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng. Từ ngày 5/8, người không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt từ 100.000 - 300.000 đồng.

Thanh Tùng
Phiên bản di động