TP HCM: Làm rõ vụ bác sĩ gợi ý “cho vui vẻ” với cô gái rồi mới cấp thuốc

Sở Y tế TP HCM đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Ung bướu khẩn trương xác minh và làm rõ vụ việc cô gái 21 tuổi tố bác sĩ gợi ý “cho vui vẻ” mới cấp thuốc; Xử lý nghiêm nếu có hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.
Làm rõ vì sao Chính phủ có nhiều chỉ đạo nhưng tín dụng vẫn tăng trưởng thấp Đề nghị làm rõ trách nhiệm quản lý của Chính phủ, Bộ Công thương về phát triển năng lượng Đoàn giám sát đề nghị EVN làm rõ các vấn đề về thị trường điện, năng lượng tái tạo

Theo Sở Y tế, sau khi nhận được đơn tố cáo của chị N.T.K.T (21 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP HCM) về vụ việc, Thanh tra Sở Y tế đã làm việc với ông N.Q.C (bác sĩ khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu), yêu cầu giải trình các nội dung phản ánh trong đơn.

Tuy nhiên, ông C không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục, chỉ thừa nhận có tư vấn và cho tặng thuốc (tại nhà của ông C).

Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh đđã quyết định tạm ngưng công tác tại khoa Y học hạt nhân đối với bác sĩ C
Bệnh viện Ung bướu TP HCM đã quyết định tạm ngưng công tác tại khoa Y học hạt nhân đối với bác sĩ C

Do nội dung phản ánh liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tạo làn sóng bức xúc và phẫn nộ trong toàn ngành, Giám đốc Sở Y tế đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Ung bướu xem xét tạm thời ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ C tại bệnh viện để tập trung giải trình, làm rõ nội dung phản ánh trong đơn; Đồng thời, yêu cầu xử lý nghiêm nếu phát hiện có hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, báo cáo kết quả giải quyết về Sở Y tế.

Được biết, sau khi có thông tin về vụ việc, Ban Giám đốc Bệnh viện Ung bướu đã quyết định tạm ngưng công tác tại khoa Y học hạt nhân đối với bác sĩ C.

Bác sĩ này tạm thời sẽ được chuyển về phòng tổ chức làm tường trình rõ sự việc. Việc này đã xin ý kiến và được sự thống nhất từ lãnh đạo Sở Y tế.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, bác sĩ Võ Đức Hiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu cho biết: Sau khi tiếp nhận được thông tin về sự việc, phía bệnh viện đã trực tiếp làm việc với bác sĩ C nhưng do tâm lý của bác sĩ hiện không được ổn định, lúc khai như thế này, lúc khai thế kia… nên chưa thể nhất quán được lời khai. Khi có kết luận chính thức, phía bệnh viện sẽ thông tin đến báo chí.

Trước đó, chị T.T.K.T (21 tuổi, ngụ quận Bình Tân) tố cáo bác sỹ N.Q.C (công tác tại khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu TP HCM) lợi dụng sự quẫn bách cần thuốc điều trị ung thư cho mẹ chị để gợi ý “vui vẻ” và có hành vi xâm hại tình dục chị tại một địa chỉ ở quận Tân Bình.

Đơn thư tố cáo này cũng đang được Thanh tra Sở Y tế tiếp nhận xác minh; Đồng thời, đã mời chị T.T.K.T cùng bác sĩ N.Q.C lên làm việc.

Chị T khẳng định, khi tố cáo hành vi của bác sỹ C không vì mục đích đòi hỏi bất cứ điều gì cho cá nhân. Chị T muốn tố giác để các trường hợp khác cảnh giác không rơi vào hoàn cảnh như chị.

Trọng Vũ
Phiên bản di động