Tổng giám đốc MSB phủ nhận việc sáp nhập PG Bank

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Tổng giám đốc MSB khẳng định với các cổ đông là không có chuyện ngân hàng sáp nhập với PG Bank.
PG Bank xin ý kiến cổ đông dừng sáp nhập HDBank Tỷ lệ nợ xấu PG Bank lên mức 3,29%

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 diễn ra ngày 24/3, ông Nguyễn Hoàng Linh - Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HOSE: MSB) đã lên tiếng trước câu hỏi của cổ đông về việc sáp nhập với Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

Theo đó, ông Linh khẳng định không có chuyện MSB sáp nhập với PG Bank, ngân hàng cũng không có chủ trương này.

Tổng giám đốc MSB phủ nhận việc sáp nhập PG Bank
MSB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế cả năm 2021 đạt 3.280 tỷ đồng

Theo ông Linh, dù PG Bank đã trải qua nhiều quá trình nghiên cứu sáp nhập vào một số nhà băng khác trong hệ thống nhưng đến nay chưa có kết quả.

“Một số lãnh đạo cũ của ngân hàng đã sang làm việc tại PG Bank nhưng các nhân sự này đều đã kết thúc hợp đồng tại MSB. Việc nhân sự cũ của MSB sang PG Bank không liên quan gì tới chuyện sáp nhập của ngân hàng này”, ông Linh cho biết.

Về tình hình kinh doanh của MSB, ông Linh cho biết, tổng doanh thu quý I/2021 của ngân hàng ước tăng trưởng ở mức 65% so với cùng kỳ năm 2020; thu nhập lãi thuần tăng 38%; lợi nhuận trước thuế ước thu về 1.200 tỷ đồng, cao gấp 4 lần mức thực hiện ở quý I/2020.

Tại Đại hội cổ đông thường niên, ban lãnh đạo MSB đã trình cổ đông kế hoạch lợi nhuận trước thuế cả năm 2021 đạt 3.280 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2020. Như vậy, sau quý I/2021, MSB đã hoàn thành hơn khoảng 1/3 chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Hậu Lộc
Phiên bản di động