Tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tết quê hương- Vĩnh Phúc 2023”

Tối 21/1, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vĩnh Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc) tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tết quê hương- Vĩnh Phúc 2023”.
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc thăm, chúc Tết tại một số bệnh việnTổ chức nhiều hoạt động lớn kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh PhúcVĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Rực rỡ vào Xuân chào mừng Xuân Quý Mão 2023

Dự chương trình gồm có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc; Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Việt Phương, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên; Nguyễn Văn Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bùi Hồng Đô, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp trung ương và tỉnh Vĩnh Phúc, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí cùng đông đảo nhân dân đang có mặt tại đây và đang theo dõi chương trình qua sóng truyền hình.

Tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tết quê hương- Vĩnh Phúc 2023”
Lãnh đạo tỉnh tham dự chương trình

Tết cổ truyền (hay Tết Nguyên đán) là ngày Lễ truyền thống lớn nhất trong năm của người Việt. Đây là thời gian mọi người tạm gác lại tất cả các công việc để sum vầy, đoàn tụ cùng gia đình, họ hàng. Ý nghĩa của cái Tết trong lòng mỗi người dân Việt Nam chính là ngày đoàn tụ, là ngày của những niềm hy vọng. Mỗi một dân tộc, một quốc gia đều có những phong tục, tập quán riêng. Tết Nguyên đán của người Việt Nam là một sự kiện đặc biệt mang nét văn hóa đặc sắc đã được lưu truyền qua bao thế kỉ. Mặc dù trải qua thời gian với bao biến động của lịch sử, các phong tục đã ít nhiều bị mai một và pha trộn nhưng đã là người Việt thì dù ở đâu, đi đâu, trái tim vẫn luôn hướng về cội nguồn dân tộc mình. Trải qua ngàn đời, Tết Việt vẫn giữ được hồn dân tộc, vẫn là ngày lễ quan trọng nhất, ấm áp nhất, đủ đầy nhất của cả dân tộc. Mỗi mùa xuân về, mỗi dịp Tết đến là mỗi lần truyền thống được khơi dậy, tôn vinh và lan tỏa tới tất cả mọi thế hệ cũng là dịp tuyệt vời nhất để phong tục Việt được lưu truyền cho tới mãi mai sau.

undefined
Tiết mục văn nghệ

Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào đón giao thừa Tết Quý Mão 2023. Chương trình là tổng hợp những tiết mục nghệ thuật đặc sắc về tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi những vẻ đẹp của Văn hóa - Lịch sử vùng đất con người Vĩnh Phúc, những thành tựu Vĩnh Phúc đạt được sau hơn 25 năm tái lập tỉnh. Ngợi ca tình thân gia đình, sự đoàn tụ của mỗi người con đất Việt trong thời khắc linh thiêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Đồng thời, tôn vinh các tập thể, cá nhân, các doanh nhân, doanh nghiệp, những người con Vĩnh Phúc trên khắp mọi miền đất nước và kiều bào tại nước ngoài đã không ngừng cống hiến, đóng góp tâm sức đầu tư và chung tay xây dựng một tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Trong chương trình, bên cạnh những ca khúc nổi tiếng, đi sâu vào tiềm thức của các thế hệ người Việt còn có những ca khúc mới được sáng tác và những ca khúc về địa danh nơi chương trình được diễn ra. Mỗi tiết mục đều mang đến cho người dân địa phương niềm tự hào, phấn khởi về quê hương mỗi dịp Tết đến xuân về.

Tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tết quê hương- Vĩnh Phúc 2023”
Đông đảo quần chúng nhân dân tham dự chương trình

“Tết quê hương 2023” diễn ra tại 2 điểm cầu Ninh Bình và Vĩnh Phúc với sự quy tụ của dàn ca sĩ như Vũ Thắng Lợi, Nguyệt Nguyễn, Tô Minh Thắng, ca sĩ Ngọc Ký, Thái Thùy Linh, Hương Ly…và MC Hoài Anh, Lê Anh.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Vĩnh Phúc lời chúc Tết Qúy Mão 2023: Xuân mới Qúy Mão 2023 đã về, trong thời khắc giao thừa thiêng liêng, ngập tràn cảm xúc, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, tôi thân ái gửi tới toàn thể nhân dân, cán bộ, đảng viên và những người con quê hương Vĩnh Phúc đang sinh sống, học tập, làm việc trên khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tết quê hương- Vĩnh Phúc 2023”
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chúc Tết toàn thể Nhân dân, cán bộ, đảng viên và chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh Vĩnh Phúc

Năm Nhâm Dần 2022 với rất nhiều khó khăn, nhất là vào thời điểm những tháng đầu năm, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. Song, với tinh thần quyết tâm cao, đoàn kết, sáng tạo, linh hoạt của cả hệ thống chính trị, của nhân dân, Vĩnh Phúc đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe nhân dân và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, để lại những ấn tượng tốt đẹp, rất đáng tự hào.

Tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tết quê hương- Vĩnh Phúc 2023”

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt mục tiêu đề ra. Thu ngân sách nhà nước cán mốc lịch sử 40.000 tỷ đồng, đạt trên 127% kế hoạch đề ra. Tổng sản phẩm bình quân đầu người đứng thứ 5 vùng Đồng bằng sông Hồng và tiếp tục duy trì vị trí thứ 9 cả nước. Kết quả thu hút đầu tư cao. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có những bước phát triển mới. Du lịch được phục hồi và phát triển, mạnh mẽ. Các chính sách an sinh xã hội được đặc biệt quan tâm, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong tỉnh không ngừng được cải thiện, nâng cao. Phương thức lãnh đạo của Đảng không ngừng được đổi mới, là điều kiện tiên quyết để lãnh đạo hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện. Quốc phòng, an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tết quê hương- Vĩnh Phúc 2023”

Trong niềm vui, phấn khởi và tự hào, với tất cả tình cảm và sự trân trọng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi và tri ân những đóng góp quan trọng của các thế hệ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tết quê hương- Vĩnh Phúc 2023”
Tiết mục văn nghệ

Năm 2023 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh Phúc; với niềm tin, khát vọng và khí thế mới, tôi tin tưởng sâu sắc rằng, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân Vĩnh Phúc tiếp tục chung sức, đồng lòng, phát huy trí tuệ, bản lĩnh, ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, hiện thực hóa lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi về thăm tỉnh “Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn vinh nhất miền Bắc nước ta”.

Phút giao thừa đã đến, xin kính chúc đồng bào, đồng chí, chiến sĩ trong tỉnh và những người con Vĩnh Phúc đang sinh sống, công tác, học tập trên khắp mọi miền đất nước cũng như ở nước ngoài, cùng bạn bè quốc tế một năm mới nhiều niềm vui, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Lê Sơn
Phiên bản di động