Tỉnh Yên Bái chuẩn bị chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Tỉnh Yên bái chi trả tổng số tiền là 866,4 triệu đồng cho người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Công an tỉnh Yên Bái có tân Giám đốc Tổ chức giải bơi mùa hè cho thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái năm 2020 Tỉnh Yên Bái rà soát hợp đồng lao động làm chuyên môn tại các đơn vị sự nghiệp công lập

UBND tỉnh Yên Bái vừa phê duyệt kinh phí hỗ trợ đối với người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra với tổng kinh phí hỗ trợ 866 triệu 400 nghìn đồng. Theo danh sách phê duyệt, đa số ngành nghề được hỗ trợ gồm giáo viên, nhân viên lễ tân, kế toán, hành chính văn phòng, bảo vệ, tạp vụ làm việc trong nhà hàng, khách sạn, lao động làm ở xưởng gỗ...

tinh yen bai chuan bi chi tra tien ho tro cho nguoi lao dong bi anh huong dich covid 19
Chi trả tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại xã Hưng Khánh, Trấn Yên, Yên Bái.

Cụ thể, người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng trở lên do các doanh nghiệp gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19, không có doanh thu hoặc không có nguồn tài chính để trả lương với mức hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người/tháng có 78 người, trong đó thị xã Nghĩa Lộ có 9 người và 69 người ở huyện Văn Chấn, các huyện khác, TP Yên Bái không có đối tượng này. Tổng kinh phí hỗ trợ là 140 triệu 400 nghìn đồng.

Đối với hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh từ 1/4/2020 được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ/tháng có 248 hộ, trong đó huyện Lục Yên có 226 hộ, huyện Trạm Tấu có 22 hộ với tổng kinh phí hỗ trợ là 248 triệu đồng.

Đối với người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm được hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng có 478 người, trong đó người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp có 1 người tại huyện Yên Bình. Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm có 477 người trong đó có 129 người ở thị xã Nghĩa Lô, 15 người ở huyện Yên Bình, 302 người ở huyện Văn Chấn, 10 người ở Trạm Tấu và 21 người ở huyện Mù Cang Chải. Tổng kinh phí hỗ trợ là 178 triệu đồng.

Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối với các đối tượng là người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, người thuộc hộ cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh với tổng số kinh phí hỗ trợ là 180.898,75 triệu đồng.

Kết quả chi trả kinh phí hỗ trợ của các huyện, thị xã, thành phố tính đến ngày 26/5/2020 đã cơ bản hoàn thành cho các đối tượng trên, số kinh phí đã thực hiện chi trả là 179.596,75/180.898,75 triệu đồng, đạt tỷ lệ 99,28%.

Số lượng chưa chi trả, theo Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Yên Bái cho rằng do các đối tượng đi làm ăn xa hoặc không có ở địa phương nên người dân chưa tới các điểm chi trả để nhận tiền hỗ trợ.

Hà Gia
Phiên bản di động