Vĩnh Phúc: Cưỡng chế GPMB dự án Cụm công nghiệp Trung Nguyên

Sáng 5/1, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 25 hộ dân (giai đoạn 2) để thực hiện dự án Cụm công nghiệp Trung Nguyên.
Vĩnh Phúc: Nhiều "điểm sáng" trong bức tranh kinh tế - xã hội Biển số 88A-666.66 được đấu giá gần 30 tỷ đồng Vĩnh Phúc đón gần 100.000 lượt khách du lịch dịp Tết Dương lịch 2024

Cụm công nghiệp Trung Nguyên là dự án Nhà nước thu hồi đất, đền bù, giải phóng mặt bằng.

Năm 2019, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho phép huyện Yên Lạc triển khai thực hiện dự án có tổng diện tích gần 18,28ha. Trong đó diện tích thu hồi đất giai đoạn 1 là 9,95ha, giai đoạn 2 là 8,33ha.

undefined
Ông Phạm Văn Hùng - Trưởng Ban bồi thường giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất huyện Yên Lạc phát biểu cưỡng chế

Ngày 28/12/2023, UBND huyện Yên Lạc ra Quyết định số 425/PA-BTHCCTHĐ của Ban cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án Cụm công nghiệp Trung Nguyên, huyện Yên Lạc. Diện tích đất tổ chức cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất đợt (2) của 25 hộ với diện tích 9.556,2m2.

Trước đó, huyện Yên Lạc đã tổ chức cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất đợt (1) của 18 hộ diện tích 5.661,6m2.

Ông Phạm Văn Hùng - Trưởng Ban bồi thường giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất huyện Yên Lạc nêu rõ, mặc dù, huyện đã nhiều lần phối hợp với chính quyền địa phương đến nhà và mời lên trụ sở UBND xã Trung Nguyên để tuyên truyền vận động.

undefined
Đơn vị tiến hành thi công

Tuy nhiên, các hộ vẫn không nhận tiền và không bàn giao mặt bằng, không phối hợp trong công tác tuyên truyền vận động. Ngoài ra các hộ còn có những đòi hỏi vượt quá mức quy định, không có cơ sở để giải quyết.

Để giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, bàn giao đất cho chủ đầu tư, đồng thời đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, huyện Yên Lạc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 25 hộ dân tại xã Trung Nguyên. Số tiền đền bù cho các hộ dân chưa nhận sẽ được gửi vào Kho bạc Nhà nước huyện Yên Lạc theo đúng quy định.

Lê Sơn
Phiên bản di động