Tỉnh Quảng Ninh vào cuộc vụ "Bí ẩn nguồn thu trăm tỷ tại Chùa Ba Vàng”

Ngay sau loạt bài "Gọi vong chùa Ba Vàng - Bí ẩn nguồn thu trăm tỷ” đăng tải trên Báo Lao Động online, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo UBND TP Uông Bí cùng các sở ngành liên quan làm rõ.
tinh quang ninh vao cuoc vu bi an nguon thu tram ty tai chua ba vang

Báo điện tử Laodong.vn ngày 20/3 có đăng tải bài viết “Gọi vong” chùa Ba Vàng – Bí ẩn nguồn thu trăm tỷ”. Nội dung bài báo nói rõ về việc “Mọi bệnh tật và xui xẻo trong cuộc sống đều được lý giải là bởi 'oan hồn' gây ra". Muốn thoát nạn thì buộc phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa. Hoạt động này đã công khai diễn ra từ nhiều năm nay tại chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) - một cơ sở thờ tự lớn và rất nổi tiếng ở phía Bắc.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn hỏa tốc giao UBND TP Uông Bí chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Văn hóa và Thể thao, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ những nội dung mà các cơ quan báo chí phản ánh, gửi về UBND tỉnh trước ngày 25/3/2019.

Ngoài việc tỉnh Quảng Ninh yêu cầu xác minh, thì Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch cũng yêu cầu Cục Di sản văn hóa, Cục Văn hóa cơ sở và Thanh tra Bộ cần khẩn trương có văn bản gửi Sở Văn hóa Quảng Ninh yêu cầu báo cáo. Thanh tra Bộ lập đoàn công tác làm việc với các đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Ninh để xác minh các vấn đề trên. Nếu có sai phạm ở chùa Ba Vàng, đoàn công tác phải đề xuất giải pháp chấn chỉnh. Các đơn vị báo cáo Bộ trưởng trước ngày 25/3.

Đức Trọng (T/h)
Phiên bản di động