Tính năng mới của iOS 13.3 gặp trục trặc

Giới hạn liên lạc (Communication Limits) được xem là tính năng đáng chú ý nhất trong phiên bản hệ điều hành iOS 13.3 vừa được Apple cho ra mắt. Tuy nhiên, tính năng mới nêu trên lại đang hoạt động không được hiệu quả như mong đợi.    
Apple cho ra mắt iOS 13.3, thêm tính năng cho phụ huynh quản lý con cái sử dụng iPhone Tín đồ “táo khuyết” đau đầu vì được khuyến mãi “đống” lỗi mới khi nâng cấp lên iOS 13.2

Hãng công nghệ Mỹ Apple ngày 11/12 đã bắt đầu cho phép cập nhật một loạt phiên bản hệ điều hành của hãng bao gồm iOS 13.3, iPad OS 13.3, HomePod 13.3, tvOS 13.3 và watchOS 6.1.1.

Apple đã gây chú ý khi giới thiệu tính năng mới đó là Giới hạn liên lạc (Communication Limits) trong công cụ Thời gian sử dụng (Screen Time).

Tính năng mới trên cho phép chủ sở hữu đặt ra các giới hạn cụ thể về đối tượng và thời điểm liên lạc. Trong thời gian cài đặt, người dùng có thể liên lạc không giới hạn, khi hết giờ.

tinh nang moi cua ios 133 gap truc trac
Tính năng mới giúp phụ huynh quản lý trẻ em trên iOS 13.3 dễ dàng bị qua mặt.

Đây là công cụ hữu ích dành cho các bậc phụ huynh trong quá trình quản lý con cái. Cha mẹ có thể chặn con cái giao tiếp với mọi người trừ chính họ sau một thời gian nhất định trong ngày, áp dụng cho các cuộc điện thoại cơ bản, Facetime, các tin nhắn và Airdrop.

Tuy nhiên theo các báo cáo của CNBC thì tính năng mới nêu trên lại đang hoạt động không được hiệu quả như mong đợi.

Theo CNBC, dù cho đã bị tính năng mới Communication Limits giới hạn, trẻ em vẫn có thể cố tình tạo danh bạ mới để liên lạc hoặc ra lệnh cho Siri từ iPhone hoặc Apple Watch để liên lạc với bất cứ số điện thoại nào.

Thậm chí, dù phụ huynh đã sử dụng tính năng Downtime để quy định thời gian sử dụng điện thoại đi nữa thì cũng không có tác dụng với trường hợp là các thao tác tạo danh bạ không được giới hạn.

Hãng công nghệ Mỹ Apple cũng đã phải thừa nhận sự tồn tại của lỗi trên, và sẽ cập nhật vá lỗi trong bản cập nhật tiếp theo iOS 13.3.1.

Trong khi chờ bản sửa lỗi của Apple, các bậc phụ huynh có thể tránh việc bị trẻ “qua mặt” thông qua quản lý toàn bộ các danh bạ của thiết bị mà trẻ đang dùng bằng cách đồng bộ với iCloud (sử dụng tính năng Family Members của iOS).

Cách thực hiện: Settings (Cài đặt) > Contacts (danh bạ), chọn Default Account và thay đổi thành iCloud.

Thanh Thắng
Phiên bản di động