Tình cảm ấm áp gửi tặng công nhân người dân tộc thiểu số

50 suất quà vừa được Đoàn Thanh niên phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) trao tặng đến tay những công nhân là người dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn. Món quà nhỏ nhưng là tình cảm ấm áp của tuổi trẻ dành tặng những người có hoàn cảnh khó khăn.
Trao suất ăn tặng công nhân khó khăn mùa dịch Covid-19 Lịch trình của công nhân SAMSUNG mắc Covid-19 Quà của Đoàn “tiếp sức” y, bác sĩ, sinh viên, lao động nghèo chống dịch

Theo anh Nguyễn Hữu Quang, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Dương Nội, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt đời sống, nhiều hoạt động phải tạm dừng. Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Thủ đô Hà Nội cùng các tỉnh thành khác trên cả nước đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Rất nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn, trong đó có những công nhân là người dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn phường Dương Nội. Họ không thể về quê và cũng phải tạm dừng lao động, trong khi đó vẫn phải trả chi phí sinh hoạt hằng ngày.

tinh cam am ap gui tang cong nhan nguoi dan toc thieu so

Những món quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm của đoàn viên, thanh niên mong muốn công nhân là người dân tộc thiểu số vượt qua khó khăn

“Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Đoàn Thanh niên phường đã rà soát, huy động nguồn lực xã hội để tặng quà tới những công nhân là người dân tộc thiểu số. Những phần quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm của đoàn viên, thanh niên, với hy vọng sẽ giúp họ phần nào vơi bớt những khó khăn để cùng cả nước chung tay làm tốt công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, anh Nguyễn Hữu Quang, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Dương Nội cho biết.

Ngày 14/4, đoàn viên, thanh niên trong phường đã đến tận nơi trao quà tới những công nhân là người dân tộc thiểu số. Nhận món quà, chị Lò Thị Lý chia sẻ: “Thực sự cuộc sống của chúng tôi đang rất khó khăn vì công trường tạm dừng hoạt động. Vì thế, nhận được quà của cán bộ Đoàn, chúng tôi rất xúc động và cảm ơn nhiều”.

Không chỉ tặng quà, đoàn viên, thanh niên phườn Dương Nội còn tuyên truyền, nhắc nhở những công nhân là người dân tộc thiểu số nâng cao ý thức phòng dịch như: Vệ sinh nơi ở, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên… Đặc biệt, họ hạn chế ra khỏi nơi ở khi không có việc thực sự cần thiết.

Mặt khác, Đoàn Thanh niên phường Dương Nội sẽ tiếp tục rà soát, dự kiến tặng thêm 300 suất quà nữa để giúp công nhân là người dân tộc thiểu số ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn, quyết tâm cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

tinh cam am ap gui tang cong nhan nguoi dan toc thieu so

Ngoài tặng quà, đoàn viên, thanh niên cũng tuyên truyền để công nhân là người dân tộc thiểu số nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh

Thực hiện chỉ đạo của Quận đoàn Hà Đông và cấp uỷ chính quyền địa phương, đặc biệt với vai trò là thành viên của Ban Chỉ đạo chống dịch, thời gian qua Đoàn Thanh niên phường Dương Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm đẩy lùi dịch Covid-19.

Đoàn phường đã chỉ đạo các chi đoàn phân công đoàn viên tham gia tuyên truyền cùng các tổ dân phố bằng loa di động vào các ngày trong tuần, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn theo khuyến cáo của Bộ Y tế…

Đoàn viên, thanh niên trong phường “cõng loa” đến từng ngõ, từng tổ dân phố tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, Đoàn phường cũng đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội, như fanpage Facebook “Dương Nội quê tôi”, mỗi ngày khoảng 20 bài cập nhật tin tức phòng chống dịch. Sau 3 tuần thực hiện, số lượng thành viên của fanpage tăng từ 1.200 lên 4.200 người. Hiệu quả tuyên truyền được nâng lên rõ rệt.

Để hỗ trợ người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn Thanh niên phường đã vận động và phối hợp tiếp nhận các nguồn ủng hộ. Hiện nay, toàn phường đã nhận được hơn 200 triệu tiền mặt, 3.000 khẩu trang, 10 tấn gạo, 400 thùng mì tôm, trong đó có sự góp sức không nhỏ của đoàn viên, thanh niên.

Đoàn phường đã tổ chức 2 đợt phát khẩu trang miễn phí với 2.500 chiếc. Bên cạnh đó, Đoàn phường phối hợp cùng Ban chỉ đạo của phường tặng quà tới 47 hộ cận nghèo, 65 hộ có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực giúp họ vượt qua dịch bệnh.

“Hiện nay, đoàn viên, thanh niên trong phường đang tích cực hỗ trợ Quận đoàn Hà Đông phát gạo miễn phí tại điểm ATM gạo 212 Quang Trung. Với tinh thần nhiệt huyết và tấm lòng của người trẻ, chúng mình tin sẽ giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, để cùng cộng đồng chiến thắng đại dịch”, anh Nguyễn Hữu Quang, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Dương Nội chia sẻ.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động