Tin tức tuần qua: Hà Nội có tân Phó Bí thư Thành ủy

Ông Chu Ngọc Anh được bổ nhiệm giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Yoshihide Suga là nhậm chức Thủ tướng Nhật...là tin tức nổi bật tuần qua.
Tin tức tuần qua: AIPA 41 thành công, xây dựng Hà Nội thành "kinh đô sáng tạo" Tin tức trong ngày 10/9: Thu thập vân tay làm thẻ căn cước công dân theo phương thức mới

Giảm hơn 334.000 biên chế do Chính phủ quản lý

chương trình Phiên họp thứ 48, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, theo báo cáo Tính đến năm 2020, biên chế do Chính phủ quản lý đã giảm được 334.548 người; so với yêu cầu của Bộ Chính trị, trong năm 2021 còn phải tiếp tục giảm 20.076 người.

Chính phủ yêu cầu tiếp tục kiểm soát dịch bệnh

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế theo lịch trình kiểm soát tốt dịch bệnh các chuyến bay, không để sơ xuất xảy ra.

Tin tức tuần qua: Hà Nội có tân Phó Bí thư Thành ủy

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 129/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2020. Trong đó, Chính phủ yêu cầu tuyệt đối không được lơ là, chủ quan với dịch COVID-19

Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước của mặt trận

Sáng 18/9 vừa qua, Đại hội thi đua yêu nước của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội theo hình thức trực tuyến, với 63 điểm cầu trong cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng, sau đại hội thi đua yêu nước của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ tiếp tục được nâng lên và các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Bà Ngô Thị Minh được bổ nhiệm là Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Chiều 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức lễ công bố Quyết định số 1388/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm đồng chí Ngô Thị Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ GD&ĐT.

Tin tức tuần qua: Hà Nội có tân Phó Bí thư Thành ủy

Chia sẻ niềm vinh dự, tự hào khi được giao trọng trách mới, tân Thứ trưởng Ngô Thị Minh khẳng định sẽ cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Chu Ngọc Anh là tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội

Ngày 18/9, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Theo đó, ông Chu Ngọc Anh - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - được phân công giữ chức vụ Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Ông Chu Ngọc Anh (bên trái ảnh) nhận quyết định bổ nhiệm
Ông Chu Ngọc Anh (bên trái ảnh) nhận quyết định bổ nhiệm

Thay mặt Bộ Chính trị phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho biết, đồng chí Chu Ngọc Anh là cán bộ được đào tạo cơ bản, đã trải qua một số vị trí công tác ở Trung ương và địa phương. Dù ở nhiệm vụ công tác nào, đồng chí đều phấn đấu, nỗ lực, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình công tác, đồng chí Chu Ngọc Anh luôn thể hiện bản lĩnh, ý chí, nghị lực, không chùn bước trước thử thách, sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà Đảng phân công.

Phát biểu nhận nhiệm vụ Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Chu Ngọc Anh cho biết, đây là niềm vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề trước Đảng bộ và nhân dân Thủ đô.

Ông Yoshihide Suga đã chính thức trở thành Thủ tướng thứ 99 của Nhật Bản

Trong buổi lễ diễn ra tại Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Tokyo, ông Yoshihide Suga đã tuyên thệ nhậm chức trước Nhật hoàng Naruhito.

Tin tức tuần qua: Hà Nội có tân Phó Bí thư Thành ủy

Như vậy, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP), ông Yoshihide Suga đã chính thức trở thành Thủ tướng thứ 99 của Nhật Bản. Ông Suga là người được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì những chính sách của người tiền nhiệm Abe Shinzo – từ chức Thủ tướng vì lý do sức khỏe.

Trong cuộc họp báo đầu tiên trên cương vị Thủ tướng vào ngày 16/9, ông Suga đã cam kết hồi sinh nền kinh tế và kiểm soát được dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Ngoài ra, ông khẳng định sẽ thúc đẩy hơn nữa những chính sách mà người tiền nhiệm Abe Shinzo đã đề ra.

Dịch Covid-19 tiếp tục “tấn công” các nước

Theo số liệu của Mỹ, tính đến 8h ngày 19/9, tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu là hơn 30,6 triệu ca, số ca tử vong là hơn 955 nghìn. Trước đó, ngày vui của một cặp đôi ở Mỹ đang trở thành tâm điểm chú ý sau khi có ít nhất 177 người được cho là đã nhiễm COVID-19 sau sự kiện này.

Giám đốc WHO khu vực châu Âu nhận định, sự gia tăng số ca mắc COVID-19 trong tháng 9 nên được coi như một hồi chuông cảnh tỉnh với các nước trong khu vực.

Tin tức tuần qua: Hà Nội có tân Phó Bí thư Thành ủy

Trong khi đó, các doanh nghiệp dược phẩm đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn trong cuộc chạy đua để cung cấp vaccine phòng ngừa COVID-19.

Theo bà Soumya Swaminathan, nhà khoa học hàng đầu của Tổ chức Y tế thế giới, phải đến năm 2020, vaccine COVID-19 mới được cung cấp đầy đủ cho người dân.

Hoài An (t/h)
Phiên bản di động