Tìm bị hại của đối tượng lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động

Cơ quan Cảnh sát điều tra - CATP Hà Nội đang điều tra vụ án Vũ Văn Chương (SN 1988, trú tại xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) can tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nguy cơ mất trắng vì mắc bẫy xem phim online Khởi tố cựu du học sinh lừa đảo chiếm đoạt tài sản Bắt đối tượng "chém gió" có nhà ở Úc để lừa cọc thuê nhà của du học sinh

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an xác định Vũ Văn Chương từng có thời gian sinh sống và làm việc tại Ba Lan. Tháng 9/2023, Chương về nước và không có công việc đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người có ý định đi xuất khẩu lao động nước ngoài, đặc biệt là các nước Ba Lan, Úc và các nước khu vực châu Âu...

Lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động, chiếm đoạt cả tỷ đồng
Đối tượng Vũ Văn Chương

Lợi dụng việc từng sống ở nước ngoài, đối tượng này tự giới thiệu mình có mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao và đã từng đưa người đi xuất khẩu lao động. Mỗi nạn nhân chỉ cần bỏ ra khoản phí là 280 triệu đồng, trong thời hạn 5 - 6 tháng, Chương sẽ giúp hoàn tất thủ tục.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan điều tra làm rõ Vũ Văn Chương đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 9 người có ý định đi xuất khẩu lao động tại Ba Lan và Úc với tổng số tiền khoảng 1 tỷ đồng.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội thông báo ai là bị hại của bị can Chương, liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Địa chỉ liên hệ: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội (Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra) địa chỉ: Số 55 phố Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Điều tra viên thụ lý Đỗ Quang Oanh, SĐT: 0936366246.

Đình Phong
Phiên bản di động