Tiếp tục là "cánh tay nối dài" của cử tri đến các cấp chính quyền thành phố

Ngày 14/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, vận động bầu cử.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu UBND quận Thanh Xuân với điểm cầu các phường trên địa bàn quận với đại diện 300 cử tri.

Đơn vị bầu cử số 7 có 5 ứng viên đại biểu HĐND TP khóa XVI, gồm các ông, bà: Vũ Hồng Dương, Phó Cục trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cục Thi hành án Dân sự thành phố Hà Nội; Nguyễn Việt Hà, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Kế toán TP Hà Nội; Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Bí thư Chi đoàn, diễn viên Nhà hát Múa rối Thăng Long; Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021; Trịnh Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn HANDIC thuộc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, trình bày chương trình hành động của mình, các ứng viên đều nhấn mạnh, nếu trúng cử là đại biểu HĐND TP sẽ thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân; Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri Thủ đô, nhất là cử tri nơi mình ứng cử, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri; Tiếp tục nỗ lực là cánh tay nối dài của cử tri đến các cấp chính quyền TP trong những năm tới.

Ứng viên Bùi Huyền Mai, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy khẳng định: “Nếu trúng cử là đại biểu HĐND TP, sẽ tích cực tham gia các kỳ họp của HĐND TP, thảo luận và bày tỏ ý kiến về các nội dung được bàn tại kỳ họp và xây dựng nghị quyết, đề xuất với HĐND thành phố để cụ thể hóa những cơ chế, chính sách đặc thù mà Quốc hội đã ban hành cho Thủ đô;

Từng bước nâng cao chất lượng công tác giám sát của HĐND TP, trong đó, tập trung giám sát việc thực hiện pháp luật, nghị quyết của HĐND các cấp, coi trọng việc giám sát theo chuyên đề và chất vấn tại các kỳ họp, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nguyện vọng của của cử tri”;

Đặc biệt, bà khẳng định sẽ thực hiện tốt vai trò của nữ đại biểu HĐND TP, quan tâm xây dựng các cơ chế, chính sách để bảo vệ quyền và lợi ích của người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai phát biểu tại hội nghị
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai phát biểu tại hội nghị.

Ứng cử viên Vũ Hồng Dương, Phó Cục trưởng, Cục Thi hành án Dân sự TP Hà Nội cho biết, sẽ đại diện cho cử tri quận Thanh Xuân tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; Giám sát thi hành pháp luật cũng như tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của thành phố.

Đặc biệt, ông sẽ quan tâm, tham gia vào các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, chế độ chính sách của các bộ cấp cơ sở, việc phát triển giao thông công cộng; Điều kiện sinh sống và học tập của học sinh, sinh viên; Đẩy mạnh việc xã hội hóa các dịch vụ công... nhằm đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống Nhân dân; Tích cực tham gia bảo vệ công lý...

Trong chương trình hành động của mình, ông Nguyễn Việt Hà, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân cho biết, sẽ tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND thành phố; Thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; Cùng với tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy và hệ thống chính trị quận Thanh Xuân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung trí tuệ triển khai đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước; Triển khai mô hình chính quyền đô thị...

Đồng thời, ông cũng thực hiện đầy đủ trách nhiệm giám sát, nhất là đối với các vấn đề bức xúc dân sinh như: Đầu tư hạ tầng giao thông, cải tạo chung cư cũ, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, nước sạch, y tế, giáo dục...

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà phát biểu tại hội nghị
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà phát biểu tại hội nghị

Ứng viên Nguyễn Thị Thu Hoài nhấn mạnh, sẽ cùng tập thể HĐND TP xây dựng, ban hành các nghị quyết để thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới; bảo vệ quyền, quyền lợi của phụ nữ, kịp thời xử lý hành vi vi phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự, sức khỏe, tính mạng của phụ nữ và trẻ em; Tiếp tục phát triển hệ sinh thái học tập chất lượng cao, hệ sinh thái khởi nghiệp thuận lợi để thúc đẩy tinh thần khát khao cống hiến, sáng tạo của thế hệ trẻ; Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Ứng viên Trịnh Xuân Quang, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn HANDIC thuộc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội cho biết sẽ phát huy kinh nghiệm trong nhiệm kỳ là thành viên Ban Đô thị HĐND, có các ý kiến sáng tạo vào công cuộc xây dựng và cải tạo kết cấu hạ tầng đô thị, hạ tầng đô thị, quản lý đô thị khoa học, củng cố an ninh, trật tự xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần cho Nhân dân Thủ đô; Đóng góp các ý kiến xác thực, thúc đẩy hoàn thiện các cơ chế, chính sách, cùng cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, tập trung nguồn lực cải tạo xây dựng lại các khu chung cư cũ, từng bước cải tạo đô thị, cải thiện môi trường sống của người dân.

Tại hội nghị, cử tri quận Thanh Xuân đánh giá cao với các chương trình hành động của 5 ứng cử viên, đặc biệt bày tỏ ấn tượng với những ứng cử đã có kinh nghiệm trong hoạt động dân cử, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Cử tri mong muốn các ứng cử viên thực hiện các cam kết, lời hứa với cử tri nếu được tín nhiệm bầu; Đồng thời, sẽ quan tâm đến các vấn đề còn đang bức xúc dân sinh như: Ô nhiễm môi trường, tệ nạn xã hội, cải tạo chung cũ, hệ thống giao thông nội đô, an sinh xã hội... Phản ánh trung thực tâm tư nguyện vọng của cử tri tới các cơ quan, các tổ chức, có các kiến nghị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân....

Hạnh Nguyên
Phiên bản di động