Tiếp thêm nghị lực để bệnh nhi vượt khó

Sáng 30/1, nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã đến thăm, tặng quà cho bệnh nhi và bà mẹ sinh non có hoàn cảnh khó khăn không về quê đón Tết, tại khu nhà trọ Bệnh viện Nhi Trung ương.
Hà Nội: Cơm nghĩa tình và bánh Trung thu tặng bệnh nhi trong mùa dịch Nhiều bệnh nhi viêm ruột thừa biến chứng nặng vì nhập viện muộn Ghép thận hồi sinh cho 2 bệnh nhi suy thận giai đoạn cuối

Hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” do Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn TP triển khai nhằm chăm lo, hỗ trợ, tặng quà cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19, bệnh nhân khó khăn, người lang thang cơ nhỡ, lao động nghèo… nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có Tết”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tặng quà cho cháu Nguyễn Trọng Tấn, 5 tuổi, ở Lục Nam (tỉnh Bắc Giang)
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tặng quà cho cháu Nguyễn Trọng Tấn, 5 tuổi, ở Lục Nam (tỉnh Bắc Giang)

Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương và lãnh đạo quận Ba Đình đã trao tặng các suất quà Tết tới các bệnh nhân có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Đó là trường hợp 3 mẹ con cháu Vũ Văn Tiến, 15 tuổi quê ở Nghĩa Sơn, Nghĩa Hưng, Thái Bình. Nhà có 3 anh em thì cả 3 đều bị bại não. Mẹ đưa 3 anh em xuống Hà Nội điều trị từ năm 2006 đến nay. Thật không may người anh lớn đã không qua khỏi, giờ còn cháu và em gái 10 tuổi đang phải ở trọ cùng mẹ để điều trị bệnh. Hay trường hợp của cháu Nguyễn Trọng Tấn, 5 tuổi ở Lục Nam, Bắc Giang, bị ung thư thận, cứ cách một tuần lại phải vào viện điều trị một lần.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương tặng quà cho 2 anh em ruột Vũ Văn Tiến, (15 tuổi) và Vũ Thị Hoa (10 tuổi), bị bại não, tim bẩm sinh (tỉnh Nam Định)
Đồng chí Nguyễn Lan Hương tặng quà cho 2 anh em ruột Vũ Văn Tiến, (15 tuổi) và Vũ Thị Hoa (10 tuổi), bị bại não, tim bẩm sinh (tỉnh Nam Định)

Ân cần thăm, hỏi các bệnh nhân và người thân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương mong muốn các bệnh nhân vượt lên khó khăn, yên tâm điều trị bệnh, sớm trở về sum họp cùng gia đình.

Mỗi suất quà tuy không lớn về vật chất nhưng là tình cảm, sự quan tâm của thành phố tới các hoàn cảnh còn gặp khó khăn khi Tết đến, Xuân về; Với mong muốn góp phần xoa dịu nỗi đau về thể chất và tinh thần cho bệnh nhân...

Xúc động nhận những món quà từ lãnh đạo thành phố, đại diện các gia đình bệnh nhi cho biết, đây là sự động viên, khích lễ rất lớn, giúp họ thêm niềm tin, nghị lực vượt qua dịch bệnh.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động