Thừa Thiên Huế cách ly 5 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc

Có 5 lao động đến từ tỉnh Vĩnh Phúc vừa trở lại xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) để làm việc, cơ quan chức năng đang kiểm tra sức khỏe và cách ly tại nhà.    
Hỗ trợ 12 triệu đồng cho mỗi nạn nhân trong vụ lật thuyền ở Thừa Thiên Huế Tìm thấy thi thể 3 người mất tích trong vụ lật thuyền ở Thừa Thiên Huế Lật thuyền ở Thừa Thiên Huế, nhiều người mất tích Thừa Thiên Huế quyết định cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2/2020 Thừa Thiên Huế: Học sinh trở lại trường, sinh viên tiếp tục nghỉ chống dịch
thua thien hue cach ly 5 nguoi tro ve tu tinh vinh phuc

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch virus Corona

Ngày 16/2, ông Nguyễn Đình Bách – Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, vừa có 5 người dân đến từ tỉnh Vĩnh Phúc trở lại địa phương làm việc.

“Những người trên đã được cơ quan y tế kiểm tra sức khỏe và cách ly tại nhà từ hôm 14/2. Những ngày tới vẫn sẽ khám sức khỏe, đo thân nhiệt hằng ngày cho 5 người...”, ông Bách thông tin.

Ông Trần Văn Hữu – Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy cho biết thêm, 5 người này ở độ tuổi con trẻ, 4 nam 1 nữ và có hai người là vợ chồng, họ đi làm ăn. Họ ở xa vùng mắc dịch của tỉnh Vĩnh Phúc là huyện Bình Xuyên khoảng 70km, sức khỏe lúc trở về bình thường, không có triệu chứng sốt, cảm hay ho gì và trạm y tế xã, trung tâm y tế huyện đã kiểm tra...

Được biết, Vĩnh Phúc là địa phương có nhiều người nhiễm dịch Covid -19 nhiều nhất Việt Nam. Trong tổng 16 người đang mắc dịch ở thời điểm hiện tại thì tỉnh Vĩnh Phúc đã có đến 11 trường hợp. Huyện Bình Xuyên có 9 trường hợp và 2 trường hợp còn lại ở huyện Tam Dương và huyện Tam Đảo.

Hiện cơ quan chức năng của tỉnh đang giám sát 82 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh nghi ngờ/xác định theo Quyết định 343/QĐ-BYT. Trong số này, số người chuyển tuyến điều trị cơ sở y tế là 5 người và không có người nào có bệnh lý liên quan đến Covid-19.

Về giám sát đối tượng có đi qua vùng/nước có ca bệnh dịch, theo số liệu khai báo, quản lý nơi cư trú là 141 người. Trong đó, không có người nào có bệnh lý liên quan Covid-19 và không có người nào phải chuyển tuyến điều trị cơ sở y tế.

Thừa Thiên Huế cũng đã cho tất cả học sinh nghỉ học đến hết tháng 2. Sinh viên cũng nghỉ học ít nhất đến 23/2.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa có trường hợp nào nhiễm dịch virus Corona và công tác phòng chống vẫn đang được triển khai tích cực.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động