Đà Nẵng: Thực hiện cách ly đối với những người nhập cảnh

Ngày 17/3, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có Công văn gửi các cơ quan chức năng về việc tổ chức cách ly người nhập cảnh để phòng chống Dịch Covid -19.    
Đà Nẵng: Bất chấp biển báo cấm, xe tải vẫn đi vào đường cấm Đà Nẵng lập chốt chặn kiểm soát nguồn lây nhiễm Covid-19 từ bên ngoài Đà Nẵng: Triệt xóa băng nhóm đột nhập vào tận giường trộm vàng của gia chủ Đà Nẵng: Mời thầu phá dỡ các hạng mục vi phạm của Mường Thanh
da nang thuc hien cach ly doi voi nhung nguoi nhap canh
Người nước ngoài sẽ được đưa đến khách sạn Sam Grand (Q Sơn Trà)

Theo đó, Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu, các đơn vị, ban ngành chức năng thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ liên quan đến công tác kiểm soát phòng, chống dịch SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, sẽ tiến hành cách ly các hành khách trên các chuyến bay từ các vùng đang bùng phát dịch.

Ngoài ra, các hành khách có trên chuyến bay từ Pháp và Qatar về Việt Nam (ngày 10-13/3), đang có mặt tại địa phương cũng phải tiến hành cách ly theo quy định.

Các trường hợp cách ly sẽ được lấy mẫu xét nghiệm, sau khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2, người cách ly dương tính phải tiếp tục cách ly, điều trị tại các cơ sở điều trị của địa phương.

Nếu có kết quả âm tính, người cách ly chỉ tiến hành việc cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Đối với địa điểm cách ly, người nước ngoài sẽ được đưa đến khách sạn Sam Grand (Q Sơn Trà) và Trung tâm huấn luyện Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng an ninh (Q. Liên chiểu) nếu là người Việt ở nước ngoài.

Tấn Phước
Phiên bản di động